วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

TVDทุ่มงบ500ล. ทำตลาด-โฆษณา คว้าช่องลำดับที่ 5 ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2557 

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: TVDทุ่มงบ500ล.
ทำตลาด-โฆษณา
คว้าช่องลำดับที่ 5
ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2557
ผู้เข้าชม : 19 คน
"TVD" คว้าช่องออกอากาศหมายเลข 5 ในแพลตฟอร์ม PSI-IPM-BIG 4 ออกอากาศโฮมช้อปปิ้ง ในไตรมาส 3/57 พร้อมทุ่มงบการตลาดและโฆษณา 500 ล้านบาท เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 15%



นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทได้ช่องลำดับที่ 5 ในแพลตฟอร์มหลักๆ ได้แก่ PSI, IPM และ BIG 4 รวมมีผู้ชมมากถึง 17 ล้านครัวเรือน ออกอากาศโฮมช้อปปิ้ง ซึ่งถือว่าเป็นตำแหน่งที่ดีมาก เพราะจะสามารถเข้าถึงผู้ชมได้ก่อนและได้มากกว่าคู่แข่ง สำหรับแพลตฟอร์มของเคเบิลทีวีอย่าง CTH, TRUE Vision , และ CABLE TV ในจังหวัดต่างๆ (รวมผู้ชมกว่า 5 ล้านครัวเรือน) อยู่ระหว่างการจัดสรรหมายเลขช่องให้กับ TVD ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้

ขณะเดียวกันบริษัทได้เตรียมงบการตลาดและโฆษณากว่า 500 ล้านบาท เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งออนไลน์ (Online) และ ออฟไลน์ (Off Line) ที่จะนำมาซึ่งการเติบโตของยอดขายบริษัทให้เพิ่มขึ้น ซึ่งยอดขายในช่วง 2 เดือนแรกถือว่าเข้าเป้า จนน่าจะส่งผลให้ปีนี้มีรายได้ 2,500 ล้านบาท เติบโต 15% จากปี 2556 ที่มีรายได้ 2,231.25 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ในปีนี้น่าจะอยู่ที่ 4.5-5.5% ตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ บริษัทใช้ 5 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย 1.การขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม 2.เปิดตัวสินค้าใหม่เพื่อสร้างความหลากหลายและแปลกใหม่ โดยปกติจะเปิดตัวสินค้าใหม่ปีละประมาณ 50-60 รายการ 3.ขยายฐานลูกค้าใหม่จับกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น 4.เพิ่มบริการเสริม เช่น การจัดส่งสินค้าไปให้ผู้บริโภค ซึ่งเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้น และ 5.พัฒนาบุคลากรเพื่อให้เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพ มีความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งสามารถสื่อสารและตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าได้ทันที

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมจัดตั้ง TVD Broker ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับประกันภัยภายในไตรมาส 1/57 นี้ พร้อมทั้งเปิดกิจการร่วมทุนกับ JML Direct On Hypermarkets โดยการนำเสนอสินค้ามากกว่า 400 รายการภายในไตรมาส 2/57 รวมถึงเปิด Shop @ Home Go LIVE ซึ่งเป็นช่องที่ 5 ในแพลตฟอร์มหลักๆ ภายในไตรมาส 3/57 และมีแผนเปิด TVDI Make Profit ภายในไตรมาส 4/57

ด้านภาวะตลาดโดยรวมมีการเติบโตขึ้น คาดว่าปีนี้น่าจะมีการเติบโตประมาณ 30% จากภาวะการแข่งขันในตลาด แม้ว่ากำลังซื้อในต่างจังหวัดจะลดลง 20-30% ตั้งแต่เดือนธ.ค. 56 เนื่องจากมีปัจจัยภัยแล้ง ซึ่งไม่เหมือนกับภัยน้ำท่วมที่จะได้รับเงินชดเชย ในขณะที่ภัยแล้งไม่มีจึงทำให้กำลังซื้อลดลง

ส่วนในต่างประเทศ บริษัทพร้อมลงทุนเพิ่มเติมเพื่อต่อยอดธุรกิจที่กำลังดำเนินไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะที่ประเทศมาเลเซีย บริษัทได้ร่วมมือกับ TM (Telecom Malaysia) ในการนำเสนอช่องโฮมช้อปปิ้งใน IPTV : HPYY TV เป็นครั้งแรกในประเทศมาเลเซีย ขณะที่ในประเทศเวียดนามบริษัทได้ร่วมมือกับ 4 บริษัทโฮมช้อปปิ้ง ยักษ์ใหญ่ (Vietnam GS Homeshopping, Lotte, Saigon CJ, Home Shopping Vietnam) พร้อมเตรียมรองรับการดำเนินธุรกิจ Outbound Call Center ต่อไป

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น