วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

ความตึงเครียดเกี่ยวกับรัสเซียฉุดหุ้นเอเชีย ต่างประเทศ วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม 2557

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: ความตึงเครียดเกี่ยวกับรัสเซียฉุดหุ้นเอเชีย

ต่างประเทศ วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม 2557
ผู้เข้าชม : 6 คน
ซีเอ็นบีซี - ตลาดหุ้นเอเชียปิดทั้งบวกและลบเมื่อวานนี้ นักลงทุนวิตกเกี่ยวกับมาตรการลงทุนที่จะรุนแรงมากขึ้นต่อรัสเซีย ในขณะเดียวกันหุ้นในวอลล์สตรีทปรับตัวลงจึงส่งผลให้ตลาดเอเชียอยู่ในอารมณ์ที่ระมัดระวัง



หุ้นสหรัฐฯพากันปรับตัวลงเมื่อวันพุธ โดยดัชนีสำคัญๆ ยังไม่สามารถรักษากำไรเอาไว้ได้เป็นวันที่สองหลังจากที่ประธานาธิบดี บารัค โอบามาของสหรัฐฯเตือนว่าอย่าพึงพอใจต่อการเคลื่อนไหวของรัสเซียในยูเครน

ยูเครนและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้หารือเกี่ยวกับการช่วยเหลือทางการเงินแก่ยูเครนเมื่อวันพุธในขณะที่ผู้นำอียูและประธานาธิบดีโอบามา กล่าวว่า กำลังเตรียมมาตรการลงโทษที่รุนแรงมากขึ้นต่อรัฐบาลมอสโก โดยอาจใช้มาตรการที่รุนแรงขึ้นหากรัสเซียดำเนินการเพิ่มเพื่อบั่นทอนเสถียรภาพของยูเครน

ดัชนีนิกเกอิ ปรับตัวขึ้น 1% หุ้นญี่ปุ่นปิดสูงในรอบสองสัปดาห์หลังจากที่ปรับตัวลงถึง 1.5% ในช่วงเช้า ขณะเดียวกันการอ่อนตัวของเงินเยนก็ช่วยให้ดัชนีมีความแข็งแกร่งเมื่อเงินเยนกลับไปอยู่เหนือระดับ 102 เยนต่อดอลลาร์ จากที่ก่อนหน้านั้นเงินเยนอยู่ที่ 101.71 เยนต่อดอลลาร์ แข็งค่าสุดในรอบหนึ่งสัปดาห์

หุ้นมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่ดีดตัวนำหุ้นอื่นๆ โดยทั้งฟาสต์รีเทลลิ่ง และชาร์ปปิดสูงขึ้น 3% แต่หุ้นการเงินก็ปรับตัวลงมากสุด นอกจากนี้หุ้นเอเอ็นเอ โฮลดิ้งส์ ปิดลดลง 1.3% หลังจากที่บริษัทประกาศว่าจะสั่งซื้อเครื่องบินใหม่ 70 ลำ ซึ่งรวมถึงเครื่องบินโบอิ้ง 20 ลำ

อารมณ์ในตลาดหุ้นญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ยังเต็มไปด้วยความระมัดระวังก่อนที่จะมีการขึ้นภาษีขายในสัปดาห์หน้า ซึ่งผู้เชี่ยวชาญหลายคนกล่าวว่า การขึ้นภาษีขายจะส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค

ดัชนีเซี่ยงไฮ้ คอมโพสิตปรับตัวลง 0.8% หุ้นจีนปรับตัวลงต่อเป็นวันที่สองเพราะมีความวิตกว่าสภาพคล่องจะตึงตัวหลังจากที่ธนาคารกลางจีนดูดซับเงินเมื่อวานนี้ซึ่งส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยในตลาดเงินสูงขึ้น โดยดอกเบี้ยรีโป 7 วัน พุ่งขึ้นเกือบ 1% จากวันพุธ เป็น 4.8%

ตลาดจีนยังคงเคลื่อนไหวตามการแถลงผลกำไรเช่นเดิม ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ ปรับตัวลง 1.2% หลังจากที่กำไรลดลง 25% เมื่อปีที่แล้ว ในขณะที่ ไชน่า ชิปปิ้ง คอนเทนเนอร์ไลน์ ปรับตัวลงกว่า 2% หลังขาดทุนในปี 2556 เป็นเงิน 431 ล้านดอลลาร์ ส่วนหุ้นเทนเซนต์ ในฮ่องกง ปรับตัวลง 6% หลังจากที่หุ้นเทคโนโลยีในสหรัฐฯปรับตัวลง ทำให้ดัชนีฮั่งเส็งปิดลดลง 0.24%

ดัชนีคอสปิปรับตัวขึ้น 0.7% หุ้นเกาหลีใต้ปิดสูงสุดในรอบหนึ่งเดือนเนื่องจากนักลงทุนต่างชาติเลือกซื้อหุ้นมาร์เก็ตแคปใหญ่ๆ โดยซัมซุง อิเล็กโทรนิกส์ พุ่งเกือบ 4% ขณะที่ฮุนได มอเตอร์ ปิดสูงขึ้น 1.2% นอกจากนี้บริษัทห้างสรรพสินค้าปรับตัวขึ้นแม้ข้อมูลชี้ว่ายอดขายรวมของเชนห้างสรรพสินค้าลดลง 2.4% ในเดือนกุมภาพันธ์ จากที่เพิ่มขึ้น 6.8% ในเดือนมกราคม

หุ้นอินเดียทำสถิติเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันที่ระดับ 22,204 จุดเนื่องจากนักลงทุนต่างชาติซื้อต่อเพราะมีความหวังว่าเศรษฐกิจอินเดียจะฟื้นตัว ดัชนีเซนเซกซ์ปรับตัวขึ้น 0.5%

ตลาดซิดนีย์ปรับตัวลง 0.5% เพราะหุ้นเหมืองแร่อ่อนแรง อย่างไรก็ดี ดัชนี S&P ASX 200 สามารถลดการขาดทุน 1% ในช่วงเช้าได้ จนปิดลดลงแค่ 0.5%

บีเอชพี บิลลิตัน และฟอร์เตสคิว เมทัลส์ ปรับตัวลงบริษัทละมากกว่า 1% เมื่อราคาทองแดงอ่อนตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบสองสัปดาห์ในวันก่อนหน้า นอกจากนี้ผู้ผลิตทองคำก็ปรับตัวลงเมื่อทองคำแท่งมีการซื้อขายที่ประมาณ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ไลนัส ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองแร่ที่ยาหาก พุ่งขึ้น 25% หลังจากที่บริษัทคาดว่าจะมีการผลิตแร่หายากในเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้นและยอดขายในช่วงไตรมาสเดือนมีนาคม 2557 สูงกว่าไตรมาสก่อนหน้า

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น