วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557

มือถือรอดภัยการเมือง AIS-DTAC-ทรูแข่งโต :ยอดผู้ใช้บริการพุ่ง 93.7 ล้านเลขหมาย

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: มือถือรอดภัยการเมือง
AIS-DTAC-ทรูแข่งโต
:ยอดผู้ใช้บริการพุ่ง 93.7 ล้านเลขหมาย
ข่าวหน้าหนึ่ง วันพุธที่ 12 มีนาคม 2557
ผู้เข้าชม : 6 คน
3 ค่ายมือถือ "AIS-DTAC-TRUE" ยอดผู้ใช้บริการกระฉูด "กสทช." เผยยอดผู้ใช้บริการมือถือปัจจุบันพุ่ง 93.7 ล้านเลขหมาย เป็นเลขหมายระบบ 3G และ 4G จำนวน 42.9 ล้านเลขหมาย ส่วนระบบ 2G จำนวน 50.8 ล้านเลขหมาย



นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบล่าสุดของสำนักงาน กสทช. ณ วันที่ 10 มี.ค. 2557 ที่ผ่านมา พบว่าประเทศไทยมียอดผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวนทั้งสิ้น 93.7 ล้านเลขหมาย โดยเป็นผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 2G จำนวน 50.8 ล้านเลขหมาย และเป็นผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G และ 4G จำนวน 42.9 ล้านเลขหมาย

สำหรับยอดผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 2G จำนวน 50.8 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นเลขหมายในเครือข่ายของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC จำนวน 23 ล้านเลขหมาย และเลขหมายในเครือข่ายของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC จำนวน 20 ล้านเลขหมาย ขณะที่เลขหมายในเครือข่ายของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE จำนวน 7.8 ล้านเลขหมาย

ส่วนยอดผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G และ 4G จำนวน 42.9 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นเลขหมายในระบบ 3G คลื่น 2.1GHz ของบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวิร์ค จำกัด หรือ AWN บริษัทในเครือ ADVANC จำนวน 19 ล้านเลขหมาย และเลขหมายในระบบ 3G คลื่น 2.1GHz ของบริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด หรือ DTN (TriNet) บริษัทในเครือ DTAC จำนวน 10.6 ล้านเลขหมาย

รวมทั้งเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G และ 4G ของกลุ่ม TRUE อีกจำนวน 13.3 ล้านเลขหมาย โดยเป็นเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G คลื่น 850 MHz ของบริษัท เรียล มูฟ จำกัด หรือ REAL MOVE บริษัทในเครือ TRUE จำนวน 10 ล้านเลขหมาย และเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G และ 4G คลื่น 2.1GHz ของบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด หรือ RF บริษัทในเครือ TRUE อีกจำนวน 3.3 ล้านเลขหมาย

นายฐากร กล่าวว่า จำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้สำนักงานกสทช.ยิ่งต้องเพิ่มความเข้มงวดในการกำกับดูแลคุณภาพสัญญาณให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้มีประสิทธิภาพ ดูแลตรวจสอบอัตราค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้เป็นธรรม รวมถึงกำกับดูแลอัตราค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1GHz ให้ลดลง 15% ตามที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ได้กำหนดไว้ ทั้งนี้เพื่อคุ้มครองผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้ได้ใช้บริการที่มีประสิทธิภาพในราคาที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม หากผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่พบปัญหาจากการใช้งานสัญญาณโทรศัพท์ขัดข้องค่าบริการสูงเกินจริง สามารถร้องเรียนมายังศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงานกสทช.หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น