วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557

AEONTSยืนยัน ญี่ปุ่นไม่ทิ้งไทย ปีนี้ชูเป้าโต10%

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: AEONTSยืนยัน
ญี่ปุ่นไม่ทิ้งไทย
ปีนี้ชูเป้าโต10%
ข่าวหน้าหนึ่ง วันพุธที่ 12 มีนาคม 2557
ผู้เข้าชม : 6 คน
ผู้บริหารของอิออนฯ มั่นใจศักยภาพประเทศไทย พร้อมเดินหน้าต่อยอดธุรกิจทุกช่องทาง คาดไตรมาสสองปัญหาทุกอย่างจบ ปรับกลยุทธ์ใหม่ดันธุรกิจปีนี้โต 10% เน้นกลุ่มเด็กจบใหม่-ลูกค้าต่างจังหวัด ตั้งเป้าบัตรใหม่ปีนี้แตะ 9 แสนใบ



นายยาซูฮิโกะ คอนโดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AEONTS เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายธุรกิจปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% มั่นใจว่าสถานการณ์ทางการเมืองของไทยในปัจจุบันน่าจะจบภายในไตรมาสสองของปีนี้ ในฐานเป็นนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยนานกว่า 20 ปี มองว่า ประเทศไทยยังคงน่าลงทุน แม้ว่าจะมีปัญหาทางการเมืองเข้ามากระทบอยู่บ้าง แต่ปัญหาดังกล่าวไม่ใช่แค่ครั้งแรก และปัญหาการเมืองครั้งนี้ เชื่อว่าไม่กระทบต่อตัวบริษัทและนักลงทุนต่างชาติกลุ่มอื่น นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงให้น้ำหนักการเข้าลงทุนเพื่อสร้างผลกำไรในระดับสูง

ดังนั้น ปัญหาทางการเมืองที่ยืดเยื้อในขณะนี้ บริษัทไม่จำเป็นต้องชะลอการลงทุนหรือเน้นลงทุนในประเทศอื่น ล่าสุด บริษัทได้ปรับแผนทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดบัตรใหม่บริษัทปีนี้เป็น 800,000-900,000 บัตร จากปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 700,000 บัตร ขณะที่ฐานลูกค้ามีทั้งสิ้น 7 ล้านราย ด้านยอดสินเชื่อคงค้างของบัตร หรือ Outstanding ช่วงปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 7 ล้านใบ คาดว่า ปีนี้น่าจะเกิน 7 ล้านใบ

การเพิ่มฐานบัตรใหม่ในปีนี้ บริษัทยังคงเน้นกลุ่มเด็กที่เพิ่งจบใหม่รวมถึงลูกค้าที่อยู่ในต่างจังหวัดมากขึ้น ในสัดส่วนลูกค้าต่างจังหวัดที่ 60% กรุงเทพมหานคร 40% ทั้งนี้ เชื่อว่าสัดส่วนดังกล่าวสามารถทำกำไรให้กับบริษัท เนื่องจากความต้องการบัตรและสินเชื่อส่วนบุคคลในต่างจังหวัดยังมีอยู่มาก โดยเน้นลูกค้าที่มีรายได้ประจำเป็นหลัก เพื่อควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ไม่ปรับเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีไม่ถึง 1% พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมเปิดสาขาเพิ่มจาก 116 สาขาเป็น 120 สาขาภายในปีนี้

นายยาซูฮิโกะ กล่าวว่า ผลการดำเนินงานช่วงปีที่ผ่านมาอยู่ในเกณฑ์ดีทุกด้าน โดยเฉพาะอัตราการเติบโตและกำไรของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทเตรียมส่งข้อมูลผลดำเนินงานปี 2556 แก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ภายในช่วงเดือนมี.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม แนวโน้มผลดำเนินงานปีที่ผ่านมาอยู่ในระดับดีรวมถึงเป้าหมายในปีนี้ด้วย

ส่วนปัญหาทางการเมืองกระทบต่อตัวบริษัทน้อยมาก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัด แต่ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงอาจส่งผลต่อการตัดสินใจการใช้จ่ายของผู้บริโภคมากขึ้น ผลการดำเนินงานบริษัทช่วง 9 เดือนแรกของปี 56 บริษัทมีกำไรสุทธิประมาณ 1,894 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่ทำได้เพียง 1,142 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 3/56 บริษัทมีกำไรสุทธิ 642 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้าที่ทำได้ประมาณ 642 ล้านบาท

นายยาซูฮิโกะ กล่าวว่า ล่าสุด บริษัทได้ร่วมมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป เปิดตัวแคมเปญ "365 วัน ...อิออนให้คุณเติมเต็มความสุขไม่รู้จบ" เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ต่อเนื่องให้แก่ลูกค้าที่ถือบัตรเครดิตของอิออนร่วมกับพันธมิตรอย่างเมเจอร์ฯ หากลูกค้าใช้จ่ายผ่านบัตรในการซื้อตั๋วหนังที่เมเจอร์ฯ ทั้งระบบปกติ ระบบสามมิติ และสี่มิติ 1 ใบฟรีอีก 1 ใบ รวมถึงการใช้บริการคาราโอเกะหรือโบว์ลิ่งได้ถึง 3 ชั่วโมง รวม 3 ครั้งต่อหนึ่งเดือน

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น