วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

เมามันTSF-W2 ลูกแพงกว่าแม่ ลือ"เสี่ยต."ปั่น

เมามันTSF-W2
ลูกแพงกว่าแม่
ลือ"เสี่ยต."ปั่น

ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2557 
ผู้เข้าชม : 11 คน 

TSF หุ้นพิสดาร วิ่งกระจายไร้พื้นฐานหนุน ลือหึ่ง “เสี่ย ต.” โดดเล่นเก็งกำไร ดัน TSF-W2 วิ่งแซงหน้าหุ้นแม่ ฟากวงการเงินชี้หุ้น TSF แรงเต็มกำลังไม่แยแสติดเกณฑ์ “Cash Balance” เพื่อสร้างฐานราคารอ TSF-W3 เข้าเทรด

              แหล่งข่าวจากวงการเงิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีนักลงทุนรายใหญ่ ฉายา “เสี่ย ต.” ได้เข้ามาเก็งกำไรหุ้นบริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSF และใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญของบริษัท หรือ TSF-W2 โดยโหนกระแสข่าวบริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI จะเข้ามาเทกโอเวอร์กิจการ จนทำให้ราคาหุ้น TSF และราคา TSF-W2 มีแรงซื้อขายและปรับตัวเพิ่มขึ้นหนาแน่นอย่างผิดปกติ
              โดยราคา TSF-W2 ในวานนี้ (13 มี.ค.) ได้ทำราคาปิดปรับเพิ่มขึ้นสูงกว่าราคาหุ้น TSF ซึ่งล่าสุด TSF-W2 ปิดการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 0.99 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 4.21% มีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้น 168 ล้านบาท ขณะที่ราคาหุ้น TSF ปิดที่ 0.76 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 0.02 บาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 2.70% มีมูลค่าการซื้อขายรวม 181 ล้านบาท
              สำหรับ TSF-W2 ได้กำหนดราคาใช้สิทธิแลกซื้อหุ้นสามัญที่จำนวน 0.187 บาทต่อหุ้น และกำหนดอัตราใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ต่อ 1.60524 หุ้นสามัญ ดังนั้น หากประเมินที่ต้นทุนราคาปิดในกระดาน จะพบว่า หากซื้อ TSF-W2 จำนวน 2 หน่วย จะใช้ต้นทุนรวมไปแล้วถึง 1.98 บาท มีสิทธิซื้อหุ้นแม่จำนวน 3 หุ้น เท่ากับมีต้นทุนใช้สิทธิแลกซื้อรวม 0.561 บาท จึงมีต้นทุนรวมทั้งสิ้น 2.54บาท ถึงจะได้หุ้น TSF จำนวน 3 หุ้น
               ขณะที่การเข้าซื้อหุ้น TSF โดยตรงจำนวน 3 หุ้น จะใช้ต้นทุนเพียงแค่ 2.28 บาท ดังนั้น ราคา TSF-W2 ในปัจจุบันจึงถือว่าแพงกว่า TSF ซึ่งถือเป็นประเด็นที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วราคาวอร์แรนต์มักจะต่ำกว่าหุ้นแม่ เพื่อจูงใจให้นักลงทุนใช้สิทธิแลกซื้อหุ้นสามัญ
              “มีกระแสลือว่า เสี่ย ต. กำลังเข้ามาเล่น TSF และ TSF-W2 ด้วยการโหนกระแส  VGI มีเทกโอเวอร์ธุรกิจ TSF เข้ามาเป็นตัวกระตุ้น ประกอบกับทั้งราคา TSF และ TSF-W2 ล้วนยังต่ำกว่าระดับ 1 บาท จึงสามารถดันราคาหุ้นให้ปรับเพิ่มขึ้นได้แรง โดยเฉพาะ TSF-W2 ที่ยังไม่ติดโทษ Cash Balance” แหล่งข่าว กล่าว
               แหล่งข่าวจากวงการเงิน กล่าวเพิ่มเติมว่า อีกหนึ่งสาเหตุที่ราคาหุ้น TSF มีแรงซื้อเข้ามาหนาแน่นผิดปกติ เพราะต้องการเร่งดันราคาหุ้นเพื่อรอการเข้าเทรดของ TSF-W3 ภายในอีกไม่นาน เพราะยิ่งราคาหุ้น TSF เพิ่มสูงมากเท่าไหร่ แนวโน้มที่ราคา TSF-W3 ช่วงเทรดวันแรกจะยิ่งสูงขึ้นตามมีมากเช่นกัน นอกจากนี้ ยังสร้างกำไรให้กับผู้ที่มี TSF-W3 อยู่ในพอร์ตลงทุนเป็นจำนวนมาก เพราะได้รับการจัดสรรวอร์แรนต์มาแบบไม่มีต้นทุน
               โดยผู้ที่จะได้รับการจัดสรร TSF-W3 จะต้องเป็นผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนและได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกและเสนอขายของ TSF ครั้งล่าสุด จากนั้นได้รับจัดสรร TSF-W3 แบบไม่คิดมูลค่า กำหนดราคาใช้สิทธิแลกซื้อหุ้นสามัญ 0.25 บาทต่อหุ้น ในอัตรา 1 วอร์แรนต์ต่อ 1 หุ้นสามัญ ซึ่งทางบริษัทมีกำหนดการออกวอร์แรนต์ในช่วงวันที่ 14 มี.ค.นี้
               ดังนั้น จากปัจจัยข้างต้นทั้งหมดจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้น TSF ที่แม้ยังติดเกณฑ์ Cash Balance (ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.-18 เม.ย. 2557) สามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นได้แรง ทั้งที่ปกติแล้วหุ้นเก็งกำไรที่ติดเกณฑ์ Cash Balance แทบจะไม่มีการซื้อขายหรือต้องปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะครบเวลากำหนด ส่วนกรณีของ TSF-W2 เป็นเพราะยังไม่ติดเกณฑ์ Cash Balance จึงสามารถเข้าซื้อขายและเล่นเก็งกำไรได้ง่ายกว่าหุ้น TSF ประกอบกับด้วยระดับราคาวอร์แรนต์ที่ยังต่ำกว่า 1 บาท จึงยิ่งดันราคาเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว
             “ปกติแล้วหุ้นเก็งกำไรที่ยังติดโทษ Cash Balance แทบจะไม่มีแรงซื้อขายด้วยซ้ำ แต่ TSF กลับมีแรงเทรดเข้ามาหนาแน่น ก็เป็นเพราะเร่งดันราคาเพื่อรอการเข้าเทรดของ TSF-W3 ภายในเร็วๆนี้  เพราะยิ่งราคาหุ้นแม่สูงมากเท่าไหร่ โอกาสที่ TSF-W3 จะเพิ่มขึ้นแรงก็มีมากเช่นกัน ที่สำคัญ TSF-W3 ยังได้มาแบบไม่มีต้นทุน ซึ่งได้แถมมาจากการใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ทำให้สามารถขาย TSF-W3 ได้แทบทุกราคาในช่วงวันเข้าเทรดครั้งแรก” แหล่งข่าว กล่าว
            ทั้งนี้ ในช่วงวันที่ 7 มี.ค. 2557 ทางนายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร VGI เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีข่าวปรากฏว่า VGI  จะเข้าซื้อหุ้นของ TSF นั้นทางบริษัทขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทมีความสนใจในการขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน
             และยังอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในหลายๆ ช่องทาง โดยขณะนี้บริษัทยังมิได้มีการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว และสำหรับการประชุมคณะกรรมการที่กำลังจะมีขึ้นนั้นเป็นกำหนดการประชุมตามวาระปกติเพื่ออนุมัติงบประมาณประจำปีของบริษัท
             อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการของ TSF ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีขาดทุนสุทธิอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2556 ที่ผ่านมามีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 320.24 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิต่อหุ้น 0.178 บาท ซึ่งเป็นการขาดทุนเพิ่มขึ้นจากปี 2555 ที่มีขาดทุนสุทธิ 65.42 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิต่อหุ้น 0.0304 บาท

บิ๊กล็อต TRUE โผล่อีก 350 ล้านหุ้น
            ผู้สื่อข่าวรายงานการสำรวจรายการซื้อขายหลักทรัพย์บนกระดานใหญ่ (บิ๊กล็อต) ในช่วงวานนี้ (13 มี.ค.) พบว่า ได้มีบิ๊กล็อตหุ้น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ถึง 4 รายการ จำนวนหุ้นรวมทั้งสิ้น 350 ล้านหุ้น ที่ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 6.89 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 2,411 ล้านบาท
            อย่างไรก็ตาม รายบิ๊กล็อตหุ้น TRUE ที่ราคา 6.89 บาทต่อหุ้น ถือว่าอยู่ในระดับต่ำกว่าราคาหุ้นในกระดาน โดยในช่วงวานนี้หุ้น TRUE ได้ปิดการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 7.65 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 2.68% เมื่อเทียบกับราคาปิดก่อนหน้าที่ 7.45 บาท โดยทำราคาสูงสุดของวันที่ 7.85 บาท  ต่ำสุดของวัน 7.50 บาท มีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้น 4,685 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น