วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

ช้อป8หุ้นเด่นน่าลงทุน งบไตรมาส1กำไรพุ่ง ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 01 เมษายน 2557

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: ช้อป8หุ้นเด่นน่าลงทุน
งบไตรมาส1กำไรพุ่ง
ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 01 เมษายน 2557
ผู้เข้าชม : 10 คน
เปิดโผ 8 หุ้นเด่น กำไรไตรมาส 1/57 แกร่ง "กูรู" ยก KSL-TVO-STA-DELTA-KCE-HANA พื้นฐานเติบโตน่าลงทุน พร้อมชู IVL-TTA หุ้นเทิร์นอะราวด์ซื้อลงทุนได้ทั้งระยะสั้นและยาว



นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับกลุ่มหุ้นเด่นที่มีแนวโน้มทำผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/57 ออกมาเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนและงวดไตรมาส 4/56 มีทั้งหมด 8 บริษัท ได้แก่

1.บริษัท น้ำตาลขอนแก่น จำกัด (มหาชน) หรือ KSL 2.บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TVO 3.บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA 4.บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA 5.บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE 6.บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA 7.บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL และ8.บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA

สำหรับในส่วนของ KSL (งบไตรมาส 2 งวดก.พ.-เม.ย. 57) รวมถึงหุ้น TVO และ STA นับเป็นหุ้นกลุ่มสินค้าเกษตรที่ได้รับผลประโยชน์จากราคาขายผลิตภัณฑ์ในงวดไตรมาสนี้ที่ปรับตัวสูงขึ้น และจะส่งผลบวกต่อแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทให้มีโอกาสเพิ่มขึ้นในระดับสูง

ส่วนกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์อย่าง DELTA, KCE และ HANA จะได้รับผลบวกจากปัจจัยตัวเลขการส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่เติบโตได้ดี รวมถึงภาวะค่าเงินบาทที่ยังอ่อนค่า ขณะที่ IVL และ TTA (งบไตรมาส 2 งวดเดือนม.ค.-มี.ค. 57) จะถือเป็นหุ้นที่เทิร์นอะราวด์ที่ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตขึ้นตามการฟื้นตัวของพื้นฐานธุรกิจ

“หุ้น KSL TVO และ STA จะมีปัจจัยหนุนจากราคาผลิตภัณฑ์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูง ส่วนกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์อย่าง DELTA KCE และ HANA จะมีโอกาสเติบโตจากตัวเลขส่งออกสินค้าที่ยังดี ซึ่งทั้งสองกลุ่มนี้ยังสามารถเข้าลงทุนในระยะยาวได้ แต่ถ้าเป็นหุ้นที่เซนติเมนท์เชิงบวกทั้งในระยะสั้นและระยะยาวจะเป็นหุ้น IVL และ TTA” นายกรภัทร กล่าว

ขณะที่นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ประเมินว่า ธุรกิจน้ำตาลของ KSL จะเริ่มมีกำไรในไตรมาส 2/57-3/57 ซึ่งเป็นฤดูกาลส่งออกน้ำตาลและรับรู้ต้นทุนอ้อยราคาใหม่ที่ถูกลง จึงยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2557 ไว้ที่ระดับ 2,016 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้นจากงวดปีก่อนที่ได้กำไรสุทธิ 1,661 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” กำหนดราคาพื้นฐาน 17.30 บาท

ด้านบทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ประเมินว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1 ของ TVO จะยังคงแข็งแกร่งต่อเนื่องจากไตรมาส 4/56 โดยมีแรงขับเคลื่อนจากความต้องการกากถั่วเหลือง ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักที่ต้องใช้เพื่อผลิตอาหารสัตว์จะเพิ่มขึ้น กำหนดแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาพื้นฐาน 24.52 บาท

ส่วนนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประเมินว่า ขณะที่แนวโน้มการขายของ STA ในไตรมาส 1/57 อาจไม่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับงวดไตรมาส 4/56 มากนัก แต่ยังคงอยู่ในระดับที่สูงและเป็นปัจจัยหนุนต่อผลการดำเนินงาน แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ให้ราคาพื้นฐาน 16 บาท

บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า สำหรับกำไรของ DELTA งวดไตรมาส 1/57 คาดกำไรจะเติบโตขึ้น 5-19% จากงวดไตรมาส 4/56 มาอยู่ในกรอบ 1,150-1,300 ล้านบาท แนะนำ “TRADING BUY” จากเดิม ซื้อ คงราคาเป้าหมายที่ 58.40 บาท

ขณะที่บริษัท หลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ประเมินว่า กำไรไตรมาส 1/57 ของ KCE มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน เนื่องจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นและอัตรากำไรขั้นต้นที่ขยายตัว แต่หากเทียบกับงวดไตรมาส 4/56 กำไรมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลงด้วยปัจจัยทางฤดูกาล แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2557 ที่ระดับ 28 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ เคเคเทรด จำกัด ระบุว่า ในเบื้องคาดไตรมาส 1/57 ทาง HANA มีกำไรปกติ 420 ล้านบาท เพิ่มขึ้นโดดเด่นกว่า 400% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน โดยผู้บริหาร HANA ให้มุมมองแนวโน้มไตรมาส 1/57 ผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญจากช่วงเดียวกันในปีก่อน จากสินค้ากลุ่ม PCBA อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิเคราะห์มองว่า งบไตรมาส 1/57 ที่ฟื้นตัวยังไม่เหนือคาดหมาย กำหนดคำแนะนำเป็น “ถือ” ให้ราคาพื้นฐาน 27.50 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ประเมินว่า สำหรับ IVL สเปรดของผลิตภัณฑ์ขั้นกลางสาย PET ซึ่งได้แก่ สเปรดของ PTA-PX ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากได้รับอานิสงส์หลักจากราคาต้นทุนวัตถุดิบพาราไซลีนที่ปรับตัวลดลง ประเมินมูลค่าพื้นฐานสิ้นปี 2557 เท่ากับ 26 บาท แนะนำ “ซื้อ”

นอกจากนี้ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ระบุว่า คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 2/57 ของ TTA มีกำไรสุทธิ 162 ล้านบาท ปรับลดลง 35% จากไตรมาส 1/57 แต่เพิ่มขึ้น 163% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน จากคาดการณ์อัตราค่าระวางเรือ TCE ของบริษัทอ่อนตัวลงจากความกังวลต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจจีนที่อาจชะลอตัวลง แนะนำ “ซื้อ” กำหนดราคาเป้าหมาย 25.40 บาท

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น