วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2559

กองทุนต่างประเทศแอบเก็บSCBให้เป้า160

ต่างชาติเก็บหุ้นSCBเพิ่ม5%

2016-01-08 
ดาวน์ไซด์ต่ำ-กำไรเด่นปี59

อเบอร์ดีนฉวยจังหวะหุ้นไทยพาณิชย์ถูก เก็บเพิ่มเป็น 5.1% โบรกฯ มองสัญญาณดีโอกาสฟื้นตัวสูง Q4 กำไรดี ปีนี้ผลประกอบการโตมากกว่า 4% เตรียมเป็นที่ปรึกษาการเงินไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์แสนล้านเร็วๆ นี้ ราคาเป้าหมาย 160 บาท

นักวิเคราะห์แนะนำลงทุนหุ้น SCB เนื่องจากราคาน่าสนใจ ล่าสุดกองทุนเริ่มเข้ามาทยอยเก็บหุ้นเพิ่ม อเบอร์ดีน แอสเส็ท แมนเนจเม้นท์ เอเชีย ลิมิเต็ดเข้าซื้อหุ้นเพิ่มเป็น 5.1% ขณะที่ปีนี้แนวโน้มผลประกอบการเด่นกำไรโตมากกว่ากลุ่มหรือมากกว่า 4% และยังคาดว่าจะได้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์มูลค่า 1 แสนล้านบาท และกองทุนอื่นอีกหลายกองในปีนี้
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) มองว่ากรณีกองทุนต่างชาติและกองทุนในประเทศเริ่มให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่มากขึ้น เนื่องจากราคาปัจจุบันมีดาวน์ไซด์ที่ค่อนข้างต่ำมาก แม้ว่าภาพรวมของตลาดฯ จะยังไม่ดี แต่ถ้าเศรษฐกิจฟื้นตัวกลุ่มแบงก์ก็จะกลับมาก่อนกลุ่มอื่น ให้ราคาเป้าหมาย SCB อยู่ที่ 160 บาท
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้รับแบบรายงานการได้มาซึ่งหุ้นของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) SCB โดย อเบอร์ดีน แอสเส็ท แมนเนจเม้นท์ เอเชีย ลิมิเต็ด เป็นการได้มา เมื่อวันที่ 04/01/2559 โดยจำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น 0.2378% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ และจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น 5.1658% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ
แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง กล่าวว่า คลังจะยื่นไฟลิ่งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน หรือ ไทยแลนด์ ฟิวเจอร์ส ฟันด์ มูลค่า 1 แสนล้านบาทให้ก.ล.ต.ในเดือนก.พ.นี้ และคาดว่าธนาคารไทยพาณิชย์จะเข้ามาเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เนื่องจากมีประสบการณ์ในการบริหารกองทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่มาหลายกองแล้ว
ได้แก่ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิตอล หรือ DIF มูลค่าการระดมทุน 5.8 หมื่นล้านบาท และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้าพระนครเหนือ ชุดที่ 1 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGATIF) มูลค่าการระดมทุน 2.08 หมื่นล้านบาท
ขณะที่กองทุนไทยแลนด์ ฟิวเจอร์ส ฟันด์ มูลค่า 1 แสนล้านบาท คาดว่าจะจ่ายผลตอบแทน ประมาณ 6-7% เปิดให้ลงทุนได้ภายในกลางปีนี้ โดยคาดว่าจะมีโครงการมอเตอร์เวย์ โครงการทางด่วนพิเศษ เข้ามาร่วมในกองทุนนี้ ซึ่งขณะนี้กระทรวงคมนาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น