วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

BEM เตรียมจ่ายปันผล มั่นใจรายได้และกำไรปี 59 โตจากปี 58 รับผลดีเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง-ทางด่วนศรีรัชฯ

BEM เตรียมจ่ายปันผล มั่นใจรายได้และกำไรปี 59 โตจากปี 58 รับผลดีเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง-ทางด่วนศรีรัชฯ

Category: บริษัทจดทะเบียน
Published: Tuesday, 05 January 2016 22:37
Hits: 4310
1BEM
BEM เตรียมจ่ายปันผล มั่นใจรายได้และกำไรปี 59 โตจากปี 58 รับผลดีเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง-ทางด่วนศรีรัชฯ
   BEM เตรียมจ่ายปันผลจากกำไรงวดปี 58 หลังล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง มั่นใจรายได้และกำไรปี 59 โตจากปี 58 แน่นอน รับผลดีเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง และทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก โดยคาดว่ารายได้ปี 59 โตไม่น้อยกว่า 10% จากปี 58 คาดว่าจะมีรายได้มากกว่า 1 หมื่นลบ. ทางด้าน'ปลิว' พอใจราคาเปิดเทรดวันแรกหุ้น BEM
   นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ รองประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดเผยว่า ส่วนตัวพอใจกับราคาหุ้นที่เปิดซื้อขายวันแรก และบริษัทฯคาดว่ารายได้และกำไรในปี 59 จะปรับตัวเพิ่มขึ้นจากปี 58 เนื่องจากในเดือน ส.ค.นี้จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง และในเดือน ก.ค.นี้ จะเปิดให้บริการทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก และบริษัทฯมีแผนเข้าประมูลโครงการทางด่วนหลายสายหากรัฐบาลมีการเดินหน้าประมูล และมีแผนเข้าประมูลรถไฟฟ้าสายต่างๆ เพิ่มขึ้นจากที่ภาครัฐจะมีการประมูลสายสีชมพู สีเหลือง สีแดง และสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย เพราะบริษัทฯมีประสบการณ์ในการทำงาน 
      ทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนจะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น หลังจากดำเนินการควบรวมและล้างขาดทุนสะสมแล้วเสร็จ โดยจะนำเสนอและขอมติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นในเดือน เม.ย.59 เพื่อจ่ายเงินปันผลสำหรับผลประกอบการงวดปี 58  แต่ทั้งนี้ ระดับการจ่ายเงินปันผล ไม่สามารถระบุได้ แต่จะอยู่ในระดับเหมาะสม เพราะต้องเตรียมเงินรองรับการลงทุนของบริษัทในอนาคต ทั้งทางด่วนและรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ 
     นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาที่จะขยายการทำธุรกิจไปต่างประเทศในแถบเพื่อนบ้าน โดยประเทศที่อยู่ระหว่างพิจารณา คือ เมียนมา โดยจะเป็นการร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่นในการรับงาน 
    นางสาวปาหนัน โตสุวรรณถาวร รองกรรมการผู้จัดการสายการเงิน BEM กล่าวว่า บริษัทฯคาดรายได้ปี 59 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 58 คาดจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากในเดือน ก.ค.จะมีการเปิดให้บริการทางด่วนสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก และเดือน ส.ค.เปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง
     "รายได้ปี 58 คาดว่าจะมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้จาก บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ รายได้ประมาณ 8 พันล้านบาท และรายได้ของบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ ประมาณ 2 พันล้านบาท ส่วนรายได้ปี 59 คาดว่าจะโตได้ 2 หลักจากปี 58 เพราะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงและเปิดให้บริการทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก" นางสาวปาหนัน กล่าว 
สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น