วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

WHAรวบหุ้นได้เกิน75% ลุ้นHEMRAJปันผลพิเศษ

WHAรวบหุ้นได้เกิน75%
ลุ้นHEMRAJปันผลพิเศษ

2015-04-03 12:02:00
ผู้เข้าชม : 14

WHA เทนเดอร์หุ้น HEMRAJ ได้เกิน 75% แล้ว เร่งเดินหน้าขายสินทรัพย์ HEMRAJ ฟากวงการเงินชี้ HEMRAJ มีลุ้นจ่ายปันผลพิเศษ 1 บาท คาด WHA รับเนื้อๆในฐานะหุ้นใหญ่ เปิดประชุมผู้ถือหุ้น 24 เม.ย.นี้ ขออนุมัติแตกพาร์

นายสมยศ อนันตประยูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า ขณะนี้ความคืบหน้าแผนการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์หุ้นของบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) หรือ HEMRAJ ได้มีผู้ถือหุ้นตอบรับไปแล้วกว่า 75% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้
โดยหลังจากที่ดำเนินการเทนเดอร์ออฟเฟอร์ HEMRAJ เรียบร้อยแล้ว บริษัทมีแผนที่จะดำเนินการขายสินทรัพย์ลักษณะ NONE CORE ASSET ออกมา ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการเปิดประมูล กำหนดราคาประเมินขั้นต่ำ 2,700 ล้านบาท รวมถึงยังมีแผนตั้งกอง REIT ซึ่งนำสินทรัพย์อย่างแวร์เฮาส์และโรงเช่าคลังสินค้ามูลค่าประมาณ 7,500 ล้านบาท เป็นต้น โดยหลังจากที่ดำเนินการขายสินทรัพย์ของ HEMRAJ แล้วอาจจะมีโอกาสจ่ายปันผลพิเศษออกมาหรือไม่นั้นคงขึ้นอยู่กับแผนการดำเนินงานในอนาคต
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ WHA ได้รวมงบของ HEMRAJ เข้ามาแล้วจะส่งผลให้แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตได้ก้าวกระโดด ซึ่งในปัจจุบันอยู่ในระหว่างขั้นตอนเตรียมการปรับแผนธุรกิจของ HEMRAJ ให้ดำเนินงานได้สอดคล้องกับ WHA เพื่อให้ในอนาคตสามารถประสานการทำงานร่วมกันได้อย่างมีศักยภาพ
ขณะที่แหล่งข่าววงการเงิน เปิดเผยว่า ประเมินหลังจาก WHA ทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์หุ้น HEMRAJ เรียบร้อยแล้ว จะส่งผลให้ WHA ได้รับผลบวกถึง 2 ประเด็นหลัก โดยปัจจัยแรกทาง WHA จะมีแนวโน้มทำผลการดำเนินงานงวดปีนี้เติบโต เนื่องจากจะสามารถรับรู้รายได้และกำไรของ HEMRAJ เข้ามารวมในผลการดำเนินงานของ WHA ตั้งแต่ช่วงกลางปีนี้ และผลักดันให้ภาพรวมผลการดำเนินงานงวดปีนี้เพิ่มขึ้นก้าวกระโดดจากงวดปี 2557
ส่วนปัจจัยที่สอง หลังจากที่เทนเดอร์ออฟเฟอร์ HEMRAJ ได้แล้ว WHA มีแผนที่จะทยอยขายสินทรัพย์ของ HEMRAJ  เช่น การขายสินทรัพย์เข้ากอง REIT การขายที่ดินและสำนักงาน เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ HEMRAJ มีโอกาสจ่ายเงินปันผลพิเศษออกมา เนื่องจากบันทึกรายการพิเศษ และทำให้ WHA ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ HEMRAJ จะได้รับผลตอบแทนจากปันผลได้รวดเร็ว
ด้านนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ขณะนี้ได้แนะนำ “ทยอยสะสม” หุ้น WHA ให้ราคาเหมาะสม 43 บาท เนื่องจากราคาหุ้น WHA จะตอบรับเชิงบวก หลังสิ้นสุดการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์หุ้น HEMRAJ ในช่วงวันที่ 10 เม.ย.นี้
อีกทั้งจะส่งผลให้บริษัทรวมงบการเงินของ HEMRAJ เข้าสู่งบรวมได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/58 เป็นต้นไป รวมถึงกลายเป็นปัจจัยผลักดันให้กำไรสุทธิเติบโตเมื่อเทียบกับงวดปีก่อน นอกจากนี้ ยังมี Catalyst ที่รออยู่ คือ การแตกพาร์จาก 1 บาท เป็น 0.10 บาท ซึ่งจะเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติในวันที่ 24 เม.ย.นี้
ดังนั้น ภายใต้สมมติฐานการได้หุ้น HEMRAJ ประมาณ 53% จะส่งผลให้กำไร WHA หลังรวม HEMRAJ เข้าสู่งบการเงินรวมเติบโตถึง 52.4% ในงวดปี 2558 เป็นระดับ 1,890 ล้านบาท สูงกว่างวดปี 2557 ที่ได้กำไรสุทธิ 978 ล้านบาท หลังจากนั้นในงวดปี 2559 กำไรจะปรับเพิ่มขึ้นเป็น 3,300 ล้านบาท
นอกจากนี้ จากตัวเลขตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน คาดว่า WHA จะมีโอกาสกลับเข้ามาเป็น SET100 Index ในรอบกลางปีนี้ ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯจะประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนพ.ค.นี้
ด้านนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์ เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า หลังจากที่ WHA เข้าควบคุม HEMRAJ ในเดือนเม.ย. 2558 ทาง WHA ได้ดำเนินการต่อไปด้วยการขายสินทรัพย์ของ HEMRAJ มูลค่า 20,435 ล้านบาท ดังนั้น จึงคาดว่าเงินปันผลต่อหุ้นในปี 2558 ของ HEMRAJ จะอยู่ที่ 1.18 บาท
โดยเงินปันผล 1.18 บาท แบ่งเป็น จำนวน 0.15 บาท จากผลการดำเนินงานปกติ และอีก 1.03 บาท จากการขายสินทรัพย์ คงคำแนะนำ “ถือ” ด้วยศักยภาพจ่ายเงินปันผลพิเศษในการขายสินทรัพย์ปี 2558 จากการขายธุรกิจที่ไม่ใช่ธุรกิจหลัก และขายโรงงานสำเร็จรูป รวมถึงคลังสินค้าไปยัง REIT ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 4.55 บาท ราคาเหมาะสมที่ควรเข้าซื้อ คือ 4.20 บาท

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณจำเป็นต้องกู้เงินเพื่อชำระค่าหรือการเริ่มต้นธุรกิจ? ส่งอีเมล์หาเราตอนนี้ :: reekadorosey07 @
    gmail.com


    เราได้รับการรับรองและได้รับการอนุมัติตามข้อกำหนดรัฐสินเชื่อและเงินให้กู้ยืมและให้กำลังใจและอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ราคาถูกมากคือ 1.5% ตอนนี้เราได้เริ่มต้นที่จะนำเสนอเงินให้กู้ยืมปีใหม่กับผู้กู้และจริงจัง ที่เชื่อถือได้เพื่อชำระคืนเงินกู้ของเราในวันที่ครบกำหนด โปรดทราบว่าเราจะต้องยืมอุกอาจที่จะใช้สำหรับเงินให้กู้ยืมนี้ ..



    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง ส่งอีเมล์หาเราตอนนี้: reekadorosey07 @
    gmail.com ::



    ความนับถือ

    ผู้จัดการฝ่ายโฆษณา

    ตอบลบ