วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

"SCC" แย้มโรงปูนแห่งที่ 2 ที่กัมพูชา เริ่มผลิตขายได้กลางปีนี้ ส่วนที่อินโดนีเซียคาดเริ่มผลิตครึ่งปีหลัง ดันยอดขายโต

"SCC" แย้มโรงปูนแห่งที่ 2 ที่กัมพูชา เริ่มผลิตขายได้กลางปีนี้ ส่วนที่อินโดนีเซียคาดเริ่มผลิตครึ่งปีหลัง ดันยอดขายโต

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยว่า ภายในไตรมาส 3/58 โรงงานผลิตปูนซีเมนต์แห่งที่ 2 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งมีกำลังการผลิต 9 แสนตันต่อปี จะสามารถก่อสร้างได้แล้วเสร็จ และจะสามารถเริ่มผลิตและจำหน่ายได้ทันที โดยคาดว่าปริมาณความต้องการใช้ซีเมนต์ในประเทศกัมพูชาจะมีการเติบโตประมาณ 10% นอกจากนี้ โรงงานผลิตซีเมนต์ขนาดกำลังการผลิต 1.8 ล้านตัน/ปีในประเทศอินโดนีเซียจะเริ่มผลิตช่วงครึ่งปีหลังของปี 2558
ส่วนการที่บริษัทได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 บริษัทจดทะเบียนที่ได้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก Dow Jones Sustainabillity Indices (DJSI) นั้น เพราะบริษัทได้มีการพัฒนาความยั่งยืนในหลายๆ ด้าน ด้วยการพัฒนาองค์กรให้เติบโตทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งบริษัทยังได้ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม รวมถึงคุณภาพของการบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล ซึ่งมองว่าเป็นสิ่งที่จะพัฒนาองค์กร โดยบริษัทจะเน้นเรื่องความสมดุลทางด้านเศรษฐกิจและสภาพแวดล้อมให้แข็งแกร่งควบคู่กัน ซึ่งบริษัทได้มีส่วนช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน ปัจจุบันได้ดำเนินการที่ประเทศไทยแล้วและจะเริ่มดำเนินการขั้นต่อไปในภูมิภาคอาเซียน
ด้านบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า แนวโน้มธุรกิจหลักของ SCC จะเติบโตและจะทำให้กำไรปกติในปี 2558 เติบโตประมาณ 16% โดยธุรกิจซีเมนต์คาดว่าจะมีอุปสงค์ซีเมนต์ในประเทศที่เติบโต 6% จากปี 2557 ที่ติดลบ 1 โดยประเมินว่าการลงทุนก่อสร้างโครงการภาครัฐมูลค่า 2.4 ล้านล้านบาทส่วนหนึ่งจะเข้าสู่ระบบในปี 2558


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น