วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558

AOTจ่อประมูลใหม่

AOTจ่อประมูลใหม่

2015-04-29 12:00:00
ผู้เข้าชม : 3

: พื้นที่เชิงพาณิชย์อ.2 สนามบินดอนเมือง

ประธานบอร์ด AOT จ่อเปิดประมูลใหม่ พื้นที่เชิงพาณิชย์อาคารผู้โดยสาร 2 วงในยันไม่กระทบ "คิงเพาเวอร์-เดอะมอลล์"

นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพกร ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (29 เม.ย.) ตนพร้อมด้วยนายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ AOT จะลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการปรับปรุงพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมืองเพื่อเร่งรัดให้สามารถเปิดบริการอาคารผู้โดยสาร 2 ได้ในเดือนสิงหาคมนี้  ซึ่งจะช่วยลดความแออัดของอาคารผู้โดยสาร 1 พร้อมกันนี้ จะตรวจดูพื้นที่เชิงพาณิชย์ในอาคารผู้โดยสาร 2 ที่เพิ่มขึ้น เพื่อจัดแบ่งเป็นโซนนิ่งให้มีความสะดวกในการให้บริการ และทำการเปิดประกวดราคาคัดเลือกผู้ประกอบการเข้ามาให้บริการ
แหล่งข่าวจาก AOT เปิดเผยว่า  แนวทางการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ท่าอากาศยานดอนเมืองนั้น จะนำพื้นที่ทั้งหมด คือ อาคาร 1, 2 มาจัดโซนนิ่งใหม่ พร้อมทั้งกำหนดอัตราค่าเช่าใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น แต่จะไม่เกี่ยวกับสัญญาสัมปทานพื้นที่ร้านค้าปลอดภาษีของบริษัท คิงเพาเวอร์ และบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้ประกอบการพื้นที่เชิงพาณิชย์ ที่ได้ดำเนินการไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยมีอายุสัญญา 10 ปี เริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคม  2555-30 กันยายน 2565
ทั้งนี้เฉพาะพื้นที่เชิงพาณิชย์ในอาคารผู้โดยสาร 2 นั้นมีประมาณ 24,000 ตารางเมตร โดย AOT ได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาเข้ามาช่วยจัดสรรพื้นที่พร้อมกำหนดอัตราค่าเช่าใหม่  และ AOT ต้องขยายอายุสัญญาเช่าพื้นที่เชิงพาณิชย์ของผู้ประกอบการทุกรายที่จะหมดอายุสัญญาตั้งแต่เดือนเมษายน 2558 ออกไปอย่างน้อยถึงเดือนกันยายน 2558 เพื่อรอให้การปรับปรุงอาคารผู้โดยสารและการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมืองระยะ 2 แล้วเสร็จ จากนั้นจะนำพื้นที่ทั้งหมดมาประกวดราคาใหม่ และเริ่มสัญญาเช่า พร้อมกัน ซึ่งจะทำให้ AOT มีรายได้จากพื้นที่เชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้น
สำหรับแผนพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมืองระยะ 2 วงเงิน 3,304 ล้านบาท ซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารจาก 18.5 ล้านคนเป็น 30 ล้านคนต่อปี  โดย  AOT ได้ปรับการดำเนินงานจากวิธีพิเศษเป็นการเปิดประกวดราคาเพื่อความโปร่งใสทำให้การเปิดให้บริการล่าช้าจากภายในปี 2557 เป็นเดือนตุลาคม 2558

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น