วีจีไอลั่นปีหน้า
รายได้โต20%
ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 05 พฤศจิกายน 2556 ผู้เข้าชม : 6 คน
"VGI" มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 30% เหตุไตรมาส 3 เป็นช่วงไฮซีซั่น ยันขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมือง ส่วนปีหน้าวางเป้ารายได้โตอีก 17-20% หลังมีพื้นที่โฆษณาเพิ่มขึ้น และปรับขึ้นค่าโฆษณาบนรถไฟฟ้า
นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทในปีนี้น่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ประมาณ 30% ซึ่งในช่วงไตรมาส 3 ปี 56/57 (เดือนต.ค.-ธ.ค. 56) คาดว่าผลประกอบการน่าจะเติบโตได้ดี เนื่องจากช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลรื่นเริง ทำให้เกิดการใช้งบโฆษณามาก ขณะที่บริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมและปรับแผนงานอยู่เรื่อยๆ เพื่อรองรับเมื่อเกิดสถานการณ์เลวร้าย
"การเมืองตอนนี้ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่และบริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมืองในขณะนี้ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทก็ได้ปรับแผนงานอยู่เรื่อยๆ เพื่อรับมือเมื่อเกิดปัญหา โดยบริษัทมองว่าปัญหาทางการเมืองนั้นมีผลทำให้เม็ดเงินโฆษณาชะลอตัวลง แต่ไม่ได้หายไปเหมือนกับน้ำท่วม ซึ่งลูกค้าเมื่อได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมก็จะไม่มีการลงทุนในการทำโฆษณา แต่การเมืองนั้นเมื่อลูกค้าเห็นว่าจะส่งผลกระทบก็แค่ชะลอตัวลงโฆษณาไป เพื่อรอให้สถานการณ์คลี่คลายก่อน ดังนั้นการเมืองไม่น่าจะกังวลเท่าไหร่" นายมารุต กล่าว
สำหรับในปี 57/58 (เดือนเม.ย. 57-มี.ค. 58) บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้เติบโต 17-20% เนื่องจากบริษัทจะมีการปรับราคาค่าโฆษณาบนสถานีรถไฟฟ้าและขบวนรถ ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีขบวนรถไฟฟ้าที่เป็นพื้นที่โฆษณา 47 ขบวน และในแต่ละขบวนจะมีตู้โดยสารรถไฟ 4 ตู้ ซึ่งเพิ่มจากในอดีตที่แต่ละขบวนจะมีตู้โดยสารเพียง 3 ตู้ ทำให้บริษัทมีพื้นที่โฆษณาเพิ่มขึ้นมากกว่าในอดีต ประกอบกับตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ บริษัทได้มีการเปลี่ยนรูปแบบการขายเป็นแบบแพ็กเกจรวมพื้นที่โฆษณาในสื่อรถไฟฟ้ากับห้างสรรพสินค้าโมเดิร์นเทรดไว้ด้วยกัน ทำให้มั่นใจได้ว่าผลประกอบการจะเติบโตได้ตามเป้าแน่นอน
ขณะที่ตอนนี้แม้บริษัทจะมีสถานีรถไฟฟ้าที่เป็นพื้นที่สื่อโฆษณาอยู่ 23 สถานี ซึ่งเป็นสถานีรถไฟฟ้าที่บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เป็นผู้บริหารจัดการสถานีรถไฟฟ้าทั้งหมด แต่ในส่วนต่อขยายนั้นบริษัทก็ได้มีการพูดคุยกับบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจของทางกทม. ที่บริหารจัดการสถานีรถไฟฟ้าในส่วนต่อขยาย เพื่อขอเข้าไปใช้พื้นที่โฆษณา ถ้าการเจรจาประสบความสำเร็จบริษัทจะมีพื้นที่โฆษณาในสถานีรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีกมาก
ทั้งนี้ ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า บริษัทได้วางแผนการเติบโตของรายได้บริษัทไว้ที่ 17-20% ทุกปีด้วยการปรับราคาขายโฆษณา ลงพื้นที่โฆษณาเพิ่มเติมในสถานีรถไฟฟ้าในปัจจุบันที่ยังมีผู้โดยสารน้อย แต่ในอนาคตมีแนวโน้มว่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น และบริษัทก็จะมีการลงทุนในธุรกิจพัฒนาเว็บไซต์และแอพลิเคชั่น รวมถึงเข้าไปลงทุนซื้อกิจการในต่างประเทศ เพื่อขยายการเติบโตในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทก็ได้มีการเข้าไปพูดคุยกับบริษัทพันธมิตรไว้หลายแห่ง และล่าสุดจะไปประเทศมาเลเซีย แต่ดีลจะบรรลุหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับกระบวนการพูดคุยและเจรจาตกลงกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น