‘VGI’ปลื้มงบไตรมาส2
โชว์กำไร327ล.โต29%
ข่าวหน้าหนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2556 ผู้เข้าชม : 8 คน
“วีจีไอ” แจ้งงบ Q2 ปี 56/57 มีกำไรสุทธิ 327.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.5% และมีรายได้รวม 860.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.6% ตามการขายพื้นที่สื่อโฆษณาเพิ่มและการได้รับสิทธิโฆษณาในระบบรถโดยสารภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ผู้อำนวยการใหญ่สายงานการเงิน บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI กล่าวว่า ผลประกอบการประจำไตรมาส 2 ปี 56/57 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2556 บริษัทมีกำไรสุทธิ 327.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวม 860.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้รายได้รวมครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น 23.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนกำไรขั้นต้นเท่ากับ 509 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน
โดยหากเปรียบเทียบผลประกอบการในไตรมาส 2 ปี 56/57 กับไตรมาส 2 ปี 55/56บริษัทมีรายได้จากการบริการ 852.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.1% จาก 734.9 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจาก 1.ขายพื้นที่สื่อโฆษณาในสัดส่วนที่เพิ่มสูงขึ้นจากสัดส่วนการขายพื้นที่ของไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ทั้งสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้า ในโมเดิร์นเทรด และในอาคารสำนักงาน และ 2.ได้รับสิทธิโฆษณาในระบบรถโดยสารภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ส่วนต้นทุนการให้บริการรวม 343.9 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนต่อรายได้ 40.3% ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ลดลงจากสัดส่วนต้นทุนต่อรายได้ในช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 42.2% เนื่องจากการบริหารต้นทุนการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้า และในโมเดิร์นเทรด จากที่กล่าวมาส่งผลให้บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นในไตรมาสนี้เพิ่มขึ้นเป็น 59.7% จาก 57.8% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน
ด้านค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพิ่มขึ้นเป็น 107.1 ล้านบาท แต่เมื่อคิดเป็นสัดส่วนต่อรายได้จะเท่ากับ 12.6% ซึ่งลดลงจาก 12.8% ในปีก่อน เนื่องจากค่าใช้จ่ายบางส่วนเป็นค่าใช้จ่ายคงที่ซึ่งไม่ได้เพิ่มขึ้นตามยอดขาย
ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 56/57 กับไตรมาส 1 ปี 56/57 บริษัทมีรายได้จากการบริการเพิ่มขึ้น 0.4% ใกล้เคียงกับไตรมาสก่อนที่ 849.2 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจาก 1.รายได้สื่อโฆษณาในรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 3.9% จากไตรมาสก่อนที่ 414.6 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายของ LCD ในรถไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น 2.รายได้สื่อในอาคารสำนักงานเพิ่มขึ้น 21.1% จากไตรมาสก่อนที่ 45.6 ล้านบาท และการได้รับสิทธิโฆษณาในระบบรถโดยสารภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
และ 3.รายได้จากสื่อในโมเดิร์นเทรดลดลง 5.6% จากไตรมาสก่อนที่ 389.1 ล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัวและส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายเพื่อสินค้าอุปโภคบริโภคซึ่งส่วนใหญ่วางขายในโมเดิร์นเทรด ทำให้งบประมาณโฆษณาในโมเดิร์นเทรดได้รับผลกระทบ
นอกจากนี้ต้นทุนการให้บริการรวมลดลง 6.4% จากไตรมาสก่อนที่ 367.6 ล้านบาท เนื่องจากการบริหารต้นทุนการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพทั้งสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้า และในโมเดิร์นเทรด จากที่กล่าวมาทำให้บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นจาก 56.7% เป็น 59.7% ในไตรมาสนี้ ส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลดลง 1.8% จากไตรมาสก่อนที่ 109 ล้านบาท
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น