วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

หุ้นเซี่ยงไฮ้สดใสสุดในเอเชีย ต่างประเทศ วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2556

หุ้นเซี่ยงไฮ้สดใสสุดในเอเชีย

ต่างประเทศ วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 5 คน 

ซีเอ็นบีซี - หุ้นเอเชียเริ่มต้นสัปดาห์ด้วยการดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้  นักลงทุนรับสัญญาณจากการดีดตัวสูงเป็นประวัติการณ์ของดัชนีเอสแอนด์พี 500 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีการคาดการณ์ว่าสหรัฐจะกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยนโยบายเงินต่อ จึงทำให้นักลงทุนอยากเสี่ยง
               ดัชนีเซี่ยงไฮ้ คอมโพสิต มีผลงานโดดเด่นสุดในภูมิภาค โดยดีดตัวขึ้น 1.6%  ส่วนดัชนี   S&P ASX 200  แตะระดับสูงสุดในรอบห้าปี ขณะที่ดัชนีนิกเกอิ ปิดสูงสุดในรอบสามสัปดาห์ และ ดัชนีคอสปิเกาหลีใต้ปิดสูงสุดในรอบหนึ่งปีครึ่ง  ในทางกลับกัน หุ้นอินเดียแย่สุดในภูมิภาคปรับตัวลง 0.4%
              หลังจากที่ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดสูงสุดตลอดกาลเป็นวันที่สองติดต่อกันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเพราะผลกำไรบริษัทดีกว่าที่คาด ในสัปดาห์นี้ จะมีข้อมูลจากสหรัฐไหลออกมาอีกหลังจากที่ได้เลื่อนแถลงไปเพราะมีการปิดตัวของบางหน่วยงาน  นักลงทุนจะจับตารายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมที่จะมีการเปิดเผยในวันอังคาร (22 ต.ค.) อย่างใกล้ชิด  และนักวิเคราะห์กล่าวว่า ธนาคารกลางสหรัฐน่าจะเลื่อนเวลาในการลดโครงการซื้อพันธบัตรเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการปิดหน่วยงานราชการ
              กุมาร์ พัลกัต กรรมการผู้จัดการบริษัทแคพสตรีม แคปิตอล กล่าวว่า ในช่วงสองสัปดาห์ข้างหน้า เราจะเห็นตลาดสงบขึ้นเพราะข้อมูลใดๆ ที่ออกมา ทุกคนจะรับรู้กันแล้วและกำลังสงสัยว่ามันจะได้รับผลกระทบจากการปิดหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐมากเพียงไร และมันเป็นจริงมากเพียงไร
              การอ่อนตัวของเงินเยนช่วยบดบังข้อมูลการค้าที่ซบเซาในญี่ปุ่น  ดัชนีนิกเกอิ ปรับตัวขึ้น 0.73% แม้ว่าญี่ปุ่นจะขาดดุลการค้า 15 เดือนติดต่อกันในเดือนตุลาคม และการส่งออกเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดแค่ 11.5%
              คริส เวสตัน นักกลยุทธ์ตลาดของบริษัทไอจี กล่าวว่า ดุลการค้าที่แย่กว่าคาดของญี่ปุ่น สนับสนุนความเห็นของตลาดที่ว่าบีโอเจอาจใช้เงินอย่างรุนแรงมากขึ้นเมื่อมีการประชุมในวันที่ 31 ตุลาคมนี้
              ตลาดเซี่ยงไฮ้ ปรับตัวขึ้น 1.6% แตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์หลังจากที่นายกรัฐมนตรี หลี่ เค่อเฉียง ย้ำถึงความสำคัญที่จะต้องทำการปฏิรูปเมื่อมีการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  ส่วนดัชนีฮั่งเส็งปิดเพิ่มขึ้น 0.42%
              ตลาดหุ้นซิดนีย์ปรับตัวขึ้น 0.6%  โดยหุ้นดีดตัวเหนือระดับ 5,330 จุดซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2551  และมีการดีดตัวสองวันติดต่อกันเพราะหุ้นเหมืองแร่ดีดตัวอย่างแข็งแกร่ง  เช่นหุ้น ซันแดนซ์ รีซอร์ซเซส ดีดตัวขึ้น 28%  แต่บริษัทแถลงว่าไม่รู้ว่าทำไมจึงมีการซื้อขายหุ้นอย่างรุนแรง
               ที่ตลาดเกาหลีใต้   ดัชนีคอสปิปิดเพิ่มขึ้น 0.03% แต่สามารถแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2552 ได้  และมีการซื้อขายสูงกว่าระดับ 1,949 จุด ซึ่งเป็นอัตราการซื้อขายเฉลี่ยในรอบ  200 วัน   อย่างไรก็ดี หุ้นซัมซุงปรับตัวลงเกือบ 0.5% เพราะแอปเปิ้ลจะเปิดตัวไอแพดใหม่ในวันอังคาร (22 ต.ค.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น