วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

KTB รอยกซดโครงการน้ำปันผลงาม

KTBรอยกซดโครงการน้ำ

2015-03-26 12:01:00
ผู้เข้าชม : 2

ขุนคลังปรับแผนโครงการน้ำ และซ่อมถนน หันมาใช้เงินกู้ในประเทศ เหตุดอกเบี้ยปรับลด ด้านโบรกฯ มองแบงก์กรุงไทย นับเงินรอปล่อยทันที ส่วน 2 เดือนแรก สินเชื่อขยายตัวมากสุดกลุ่มธนาคาร ขึ้น XD 21 เม.ย. ผลตอบแทนเงินปันผล 4%

นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การเงินกู้ 5.7 หมื่นล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการซ่อมถนน และโครงการบริหารจัดการน้ำ จะเป็นการกู้ในประเทศ เพราะต้นทุนทางการเงินในขณะนี้ต่ำกว่าการกู้จากต่างประเทศ
"เงินกู้ 5.7 หมื่นล้านบาทดูแล้วน่าจะกู้ในประเทศมากกว่า เพราะต้นทุนตอนนี้ถูกกว่า แต่คงยังไม่รีบกู้ตอนนี้ เพราะโครงการยังไม่เกิด การเตรียมโครงการใช้เวลาอีก 4-5 สัปดาห์ในการคัดเลือกบริษัทที่จะมาทำงาน กู้มาตอนนี้ก็ยังไม่ได้ใช้" รมว.คลัง กล่าว
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ต่างมองว่า การปรับแผนการกู้เงินในโรงการดังกล่าวของคลัง ถือเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นในกลุ่มธนาคาร และคาดว่าธนาคารที่จะได้รับประโยชน์มากสุดคือ กรุงไทย หรือ KTB
นายอดิสรณ์มุ่งพาลชล บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า KTB จะมีสินเชื่อเติบโตต่อเนื่องได้ในเดือนมี.ค. และทำให้สินเชื่อของทั้งไตรมาส 1/58 เติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับสิ้นปี2557 และการที่สินเชื่อเติบโตประกอบกับคาดว่าค่าใช้จ่ายที่ลดลงน่าจะทำให้ผลประกอบการไตรมาส1/58 เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 4/57
การปรับเพิ่มการตั้งสำรองปกติขึ้นมาอาจจะทำให้ผลประกอบการไตรมาส 1/58 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/57 ทรงตัวหรืออาจจะลดต่ำลง โดย KTB เป็นธนาคารที่มีเงินปันผลน่าสนใจเมื่อเทียบกับธนาคารขนาดใหญ่ซึ่งประกาศจ่ายปันผลจากผลประกอบการปี2557 ที่ 0.90 บาท/หุ้นคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเงินปันผล 3.9% โดย KTB ยังไม่มีการจ่ายปันผลระหว่างกาลออกมา จะมีการขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 21 เม.ย. และ จ่ายในวันที่ 8 พ.ค. 58
ส่วนปี2558 คาดว่า KTB จะมีการจ่ายปันผล 1 บาท/หุ้นคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเงินปันผล 4.4% โดยประมาณการจากกำไรสุทธิปี2558 ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.8 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้น 14.7% จากปีก่อนหน้าซึ่งเป็นระดับการขยายตัวของกำไรสุทธิที่โดดเด่นในกลุ่มธนาคารโดยจากการที่ทางฝ่ายคาดว่าในปีนี้ KTB จะไม่มีการตั้งสำรองพิเศษส่งผลให้ระดับการตั้งสำรองลดต่ำลงและส่งผลดีต่อกำไรสุทธิ
นอกจากนี้ยังคงมองว่าด้วยการที่ KTB เป็นธนาคารที่มีความใกล้ชิดกับรัฐบาลจะทำให้ KTB ได้ประโยชน์จากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐและทำให้สินเชื่อรวมไปถึงผลประกอบการเติบโตยังคงราคาพื้นฐานไว้ที่ 28 บาท และยังคงแนะนำ "ซื้อ"
นายธนเดชรังษีธนานนท์ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์บล.กรุงศรีกล่าวว่า ยังคงแนะนำซื้อหุ้น KTB ราคาเป้าหมาย 27.50 บาทซึ่งได้รับประโยชน์จากการลงทุนของรัฐและการตั้งสำรองหนี้ลดลงผลักดันกำไรเติบโตดีขึ้นเป็น Top pick ในกลุ่มธนาคาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


    1 ความคิดเห็น:

    1. คุณจำเป็นต้องกู้เงินเพื่อชำระค่าหรือการเริ่มต้นธุรกิจ? ส่งอีเมล์หาเราตอนนี้ :: reekadorosey07 @
      gmail.com


      เราได้รับการรับรองและได้รับการอนุมัติตามข้อกำหนดรัฐสินเชื่อและเงินให้กู้ยืมและให้กำลังใจและอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ราคาถูกมากคือ 1.5% ตอนนี้เราได้เริ่มต้นที่จะนำเสนอเงินให้กู้ยืมปีใหม่กับผู้กู้และจริงจัง ที่เชื่อถือได้เพื่อชำระคืนเงินกู้ของเราในวันที่ครบกำหนด โปรดทราบว่าเราจะต้องยืมอุกอาจที่จะใช้สำหรับเงินให้กู้ยืมนี้ ..



      ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง ส่งอีเมล์หาเราตอนนี้: reekadorosey07 @
      gmail.com ::



      ความนับถือ

      ผู้จัดการฝ่ายโฆษณา

      ตอบลบ