วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558

แนวโน้มดอลลาร์สิงคโปร์แย่สุดนับแต่ปี 41

แนวโน้มดอลลาร์สิงคโปร์แย่สุดนับแต่ปี 41

2015-03-23 12:24:00
ผู้เข้าชม : 10

สกุลเงินของประเทศที่อยู่ในอันดับสูงสุดของเอเชียกำลังสะท้อนถึงระดับความกังวลทางเศรษฐกิจที่ไม่ได้เห็นนับตั้งแต่เกิดวิกฤติการเงินเอเชียเกือบสองทศวรรษก่อน  เงินสิงคโปร์ดอลลาร์อ่อนตัวเป็นไตรมาสที่สามติดต่อกันเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้าที่เพิ่มขึ้นมีนัยว่าเงินดอลลาร์สิงคโปร์จะอ่อนค่าในอัตราที่รวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่ปี 2541

นั่นคือสัญญาณในด้านลบเกี่ยวกับการเติบโตและภาวะเงินฝืดทั่วภูมิภาคเพราะว่ามักมีการซื้อขายดอลลาร์สิงคโปร์แทนสกุลเงินต่างๆ ที่ไม่มีสภาพคล่องเช่นนั้น สิงคโปร์เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการเงินสำคัญของเอเชีย และค่าเงินสิงคโปร์มีแนวโน้มที่จะแข็งแกร่งมากกว่าเงินบาทและเงินรูเปียอินโดนีเซีย 
ราจีฟ ดี เมลโล หัวหน้าฝ่ายรายได้คงที่เอเชียของชโรเดอร์ อินเวสเมนต์ แมเนจเมนต์ กล่าวว่า มีการใช้ดอลลาร์สิงคโปร์เป็นตัวแทนของเอเชีย เมื่อตลาดมีความเชื่อมั่นต่อเอเชียและไม่มีความเชื่อมั่นต่อดอลลาร์สหรัฐ ดอลลาร์สิงคโปร์จะดีเป็นพิเศษ แต่ในขณะนี้ การซื้อขายเปลี่ยนทิศทาง
ดอลลาร์สิงคโปร์อ่อนตัวลงต่ำสุดในรอบสี่ปีครึ่งเหลือ 1.3941 ต่อดอลลาร์สหรัฐเมื่อวันที่ 13 มีนาคม สองวันหลังจากที่ไทยลดอัตราดอกเบี้ยอย่างไม่คาดคิดและในขณะที่ข้อมูลชี้ว่า เศรษฐกิจจีนในปี 2558 จะชะลอตัวต่อเนื่อง  และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ดอลลาร์สิงคโปร์อยู่ที่ 1.3861 ดอลลาร์สหรัฐ
เทรดเดอร์กำลังคาดการณ์ว่าดอลลาร์สิงคโปร์จะอ่อนตัวลงอีก ช่องว่างระหว่างอัตราในตลาดสปอตของดอลลาร์สิงคโปร์กับสัญญาที่เดิมพันเกี่ยวกับมูลค่าของดอลลาร์สิงคโปร์ในช่วงหกเดือนข้างหน้าเพิ่มเป็น 0.0077 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ซึ่งถือว่าห่างกันมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2541 และเมื่อวันศุกร์มีช่องว่างอยู่ที่ 0.0069
นักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ปชี้ว่า  อัตราล่วงหน้าที่ดีดตัวสู่ระดับที่ไม่เคยมีการบันทึกนับตั้งแต่เกิดวิกฤติการเงินเอเชีย ย่อมหมายถึงว่าตลาดคาดว่าดอลลาร์สิงคโปร์จะอ่อนตัวลงอีก  
เพราะว่า สิงคโปร์เป็นประเทศเดียวในเอเชียที่บริษัทจัดอันดับรายใหญ่ทั้งสามแห่งจัดอันดับความน่าเชื่อถือให้ที่ AAA เทรดเดอร์จึงมักใช้ดอลลาร์สิงคโปร์พิจารณาความเห็นเกี่ยวกับภูมิภาคโดยรวม
การอ่อนตัว 4.4% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ สะท้อนว่านักลงทุนวิตกว่าเอเชียอาจจะทัดทานต่อการขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้จากธนาคารกลางสหรัฐฯได้ลำบาก และสิงคโปร์ยังประสบกับความตกต่ำในแบบเดียวกันกับที่ภาคผลิต อสังหาริมทรัพย์ และการส่งออกกำลังกระทบต่อเอเชียที่เหลือ 
ดวีฟอร์ อีแวนส์ นักกลยุทธ์มหภาคของสเตท สตรีท คอร์ป กล่าวว่า “เงินเฟ้อสิงคโปร์ลดลง ดีมานด์ภายในประเทศลดลงและนี่บั่นทอนความเชื่อมั่นที่มีต่อตลาดในท้องถิ่น  อย่างไรก็ดี ราเหง้าของปัญหาของการอ่อนค่าของดอลลาร์สิงคโปร์เมื่อเร็วๆ นี้ส่วนใหญ่อยู่ที่ดอลลาร์สหรัฐ”
การอ่อนตัวลงของดอลลาร์สิงคโปร์มีความน่าสนใจเพราะมันอ่อนตัวลงมากกว่าสกุลเงินของเพื่อนบ้านที่สิงคโปร์มีแนวโน้มดีกว่าในช่วงที่เกิดวิกฤติในช่วงที่ผ่านมา
ดอลลาร์สิงคโปร์แข็งแกร่งในช่วงที่เกิดวิกฤติทั่วโลกในปี 2551 ในขณะที่สกุลเงินอื่นๆ ในเอเชียอ่อนตัวลง  ในช่วงที่เกิดวิกฤติการเงินเอเชียในปี 2540-2541 เงินดอลลาร์สิงคโปร์อ่อนตัวลง 15% หรืออ่อนตัวลงเพียงแค่ครึ่งหนึ่งของเงินบาท และเงินวอนเกาหลีใต้ ในขณะที่รูเปียอินโดนีเซียอ่อนตัวลงถึง 70%
คอลลัม แฮนเดอร์สัน หัวหน้าฝ่ายวิจัยอัตราแลกเปลี่ยนทั่วโลกของสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดในสิงคโปร์ กล่าวว่า “ในขณะที่การเปรียบเทียบกับปี 2540-2541 เป็นที่เข้าใจได้  สกุลเงินเอเชียไม่ได้ผูกค่ากับดอลลาร์อีกต่อไปและกำลังทำหน้าที่ในฐานะที่เป็นตัวสร้างความมั่นคงโดยอัตโนมัติต่อเศรษฐกิจที่แท้จริง แม้เราคาดว่าดอลลาร์จะแข็งค่าขึ้นอีกจนกว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรก เราคาดว่าสกุลเงินในเอเชียจะมีเสถียรภาพและฟื้นตัวในระดับหนึ่งหลังจากนั้น”
ในขณะที่สถานการณ์ในครั้งนี้ไม่ได้รุนแรงขนาดนั้น แต่เศรษฐกิจสิงคโปร์กำลังเจ็บปวด  จีดีพีโต 3.2% ในปีนี้ หรือประมาณครึ่งหนึ่งของอัตราเฉลี่ยในเอเชีย  สิงคโปร์ยังประสบกับภาวะเงินฝืดที่เลวร้ายที่สุดในรอบกว่า 5 ปี ราคาผู้บริโภคลดลง 0.4% ในเดือนมกราคม เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า
โกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป และเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค คาดการณ์ว่า เจ้าหน้าที่สิงคโปร์จะทำให้เงินอ่อนลงอีกด้วยการลดเป้าหมายอีกครั้งในเดือนเมษายน

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณจำเป็นต้องกู้เงินเพื่อชำระค่าหรือการเริ่มต้นธุรกิจ? ส่งอีเมล์หาเราตอนนี้ :: reekadorosey07 @
    gmail.com


    เราได้รับการรับรองและได้รับการอนุมัติตามข้อกำหนดรัฐสินเชื่อและเงินให้กู้ยืมและให้กำลังใจและอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ราคาถูกมากคือ 1.5% ตอนนี้เราได้เริ่มต้นที่จะนำเสนอเงินให้กู้ยืมปีใหม่กับผู้กู้และจริงจัง ที่เชื่อถือได้เพื่อชำระคืนเงินกู้ของเราในวันที่ครบกำหนด โปรดทราบว่าเราจะต้องยืมอุกอาจที่จะใช้สำหรับเงินให้กู้ยืมนี้ ..



    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง ส่งอีเมล์หาเราตอนนี้: reekadorosey07 @
    gmail.com ::



    ความนับถือ

    ผู้จัดการฝ่ายโฆษณา

    ตอบลบ