วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

กลุ่มภัทรเปิด6หุ้นน่าลงทุน

กลุ่มภัทรเปิด6หุ้นน่าลงทุน

:DTAC-INTUCH-SCCนำทีม

บล.ภัทร แนะ บลจ.ภัทร–นักลงทุนทั่วไปเก็บหุ้น DTAC, INTUCH, SCC, TRUEGIF, BTS และ AP รับความผันผวนของตลาดทุนไทย พร้อมแนะกระจายความเสี่ยงไปยังตลาดทุนนอกเพื่อรักษาฐานผลตอบแทนในระดับสูง ล่าสุด บลจ.ภัทร เสนอขายกองทุนเปิดภัทร สตราทิจิค แอสเซ็ท อโลเคชั่น กระจายความเสี่ยง

นายพิพัฒน์ เหลืองนฤมิตชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าทีมวิจัยลูกค้าบุคคล บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ยังคงมองหุ้นไทยช่วงนี้มีความผันผวนค่อนข้างสูง นักลงทุนควรปรับพอร์ตการลงทุนโดยลดสัดส่วนการลงทุนในหุ้นไทยจากเดิมที่ 40% เหลือ 33% พร้อมกระจายการลงทุนไปยังตลาดทุนต่างประเทศเพื่อกระจายความเสี่ยง
อย่างไรก็ตาม การลงทุนในหุ้นไทยก็ยังคงให้ผลตอบแทนในระดับสูงเมื่อเทียบกับการลงทุนในรูปแบบอื่น ประกอบกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาลงส่งผลให้ผลตอบแทนจากการฝากเงินและการลง ทุนผ่านพันธบัตรต่างๆ อยู่ในระดับต่ำ
กลุ่มหลักทรัพย์ที่แนะนำนักลงทุนรวมถึงบริษัทหลักทรัพย์จัดการกอง ทุนภัทรจำกัด ในฐานะ บล.ภัทร เป็นที่ปรึกษาการลงทุนให้นั้น ยังคงแนะลงทุนในหุ้นกลุ่มที่มีอัตราการจ่ายเงินปันผลในระดับสูง อย่างหุ้นกลุ่มสื่อสาร เนื่องจากหุ้นกลุ่มดังกล่าวได้รับอานิสงค์จากการประมูล 4G ที่สำคัญหุ้นกลุ่มนี้ปันผลในระดับสูง
ข้อดีของหุ้นกลุ่มปันผลคือสามารถรับความผันผวนของตลาดได้ทุกกรณี หุ้นกลุ่มกองทุนก็เป็นหุ้นหนึ่งที่ให้ปันผลดี หุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้างได้รับอานิสงส์จากแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ และหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับอานิสงค์จากอัตราดอกเบี้ยต่ำ ประกอบด้วย หุ้น DTAC หุ้น INTUCH หุ้น SCC หุ้น TRUEGIF หุ้น BTS และหุ้น AP
นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ภัทร จำกัด กล่าวว่า ภาพการลงทุนในตลาดหุ้นไทยยังมีความผันผวนต่อเนื่อง หากมองการลงทุนในระยะยาวหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจแต่ในระยะนี้หุ้นไทยยังมี ปัจจัยลบเข้ามากระทบจากปัจจัยลบภายในประเทศและปัจจัยลบจากต่างประเทศ โดยเฉพาะการพิจารณาอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นอีกครั้ง
ส่วนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกก็ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ สำหรับดัชนีหุ้นไทยรอบนี้คาดว่ากรอบอยู่ที่ระดับ 1,400-1,700 จุด ส่วนหลักการลงทุนนั้นบริษัทจะร่วมมือกับ บล.ภัทร ในเรื่องของมุมมองการลงทุน ที่เจาะลึกเพื่อเป็นการรักษาฐานผลตอบแทนให้ได้ระดับสูง สำหรับกลุ่มหลักทรัพย์ที่บริษัทลงทุนจะเน้นลงทุนในอุตสาหกรรมที่สามารถรับ มือกับความผันผวนของตลาดได้ รวมถึงการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลกและไทยเป็นหลัก
ล่าสุด บริษัทเสนอขายกองทุนเปิดภัทร สตราทิจิค แอสเซ็ท อโลเคชั่น จุดเด่นของกองทุนนี้อยู่ ที่พอร์ตการลงทุนแบบผสม ซึ่งจัดสรรการลงทุนแบบเบ็ดเสร็จ มีกระจายการลงทุนไปในหุ้น ตราสารหนี้และตราสารทางเลือกหลากหลายประเภทและหมวดธุรกิจทั้งในและต่าง ประเทศ ภายใต้กรอบการแนะนำการลงทุนจาก บล.ภัทร ที่ปรึกษาการลงทุน เพื่อกระจายความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการลงทุน เน้นการปรับสัดส่วนการลงทุนในทรัพย์สินแต่ละประเภทให้เหมาะสมกับสถานการณ์ของตลาดในแต่ละช่วงเวลา
จึงถือเป็นตัวช่วยในการจัดสรรเงินลงทุนเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจทั้งยังเหมาะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนที่ไม่มีเวลาติดตามสถานการณ์การลงทุน นอกจากนี้กองทุนยังมีผลการดำเนินงานที่น่าสนใจทั้งในสภาวะตลาดขาลงและตลาดขาขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น