วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

JAS เชียร์ซื้อ เชียร์ขาย

4 โบรกฯจับตา JAS มองราคาตอบรับข่าวลบไปแล้ว-ฐานะการเงินหรูชูเป้า 8.45 บ.

2015-03-26 10:38:00
ผู้เข้าชม : 2,433

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ณ เวลา 10.27 น.อยู่ที่ 5.60 บาท บวก 0.30  หรือ 5.08% มูลค่าการซื้อขาย 992.57 ล้านบาท โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 5.85 บาท ระหว่างวันมีการปรับตัวขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 5.85 บาท และแตะระดับต่ำสุดที่ 5.55 บาท
 
บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์(26 มี.ค.)ว่า มองว่าราคาหุ้นตอบรับข่าวลบไปแล้ว พิจารณาราคาพื้นฐาน consensus IAA ที่ 6.80-10.60 บาท ราคาหุ้นปัจจุบันมีส่วนเพิ่มได้อีก 15%-79% แต่มีข่าวดีที่เป็นบวกมากกว่าข่าวลบ ราคาหุ้นก็มีโอกาสฟื้นตัวได้ หากบริหาร 4G ได้ดี อาจคล้าย TRUE ที่ราคาหุ้นกลับมาขึ้นแรง หลังจากได้พันธมิตรคือ China Mobile
ขณะที่ฐานะทางการเงินของ JAS อยู่ในเกณฑ์ดีมาก ณ สิ้นปี 57 มีอัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนเพียง 0.07 เท่า สามารถกู้เงินได้เพิ่มอีกมาก ต่างจาก TRUE ก่อนที่เพิ่มทุนสำเร็จมีฐานะการเงินที่ไม่ดีนัก คือ มีเงินกู้สูง ดังนั้นพันธมิตรใหม่มีความสำคัญมาก หากเป็นบริษัทมีชื่อเสียงและมีส่วนช่วย 4G ได้มาก ก็จะเป็น catalyst ที่ดีให้กับหุ้น JAS ในอนาคต
บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์(26 มี.ค.)ว่า มองว่า JAS มีมุมมองในเชิงบวกต่อธุรกิจสื่อสารมากเกินไป แม้ JAS จะสามารถควบคุมการลงทุนให้ไม่เกิน 4 หมื่นล้านบาทได้ แต่มีโอกาสน้อยที่ JAS จะสามารถรักษา ARPU และชิงส่วนแบ่งการตลาดได้ แม้จากแนวโน้มที่บริษัทคาดจะทำให้มูลค่าของหุ้นเพิ่มขึ้นราว 1.6 บาท แต่ยังคงมุมมองเดิมของเรา -1.5 บาท เช่นเดียวกับตลาด และจากความไม่แน่นอนในธุรกิจ 4G ที่สูง จึงแนะนำเพียง “ถือ”
บล.เคเคเทรด ระบุในบทวิเคราะห์(26 มี.ค.)ว่า แม้มีประเด็นบวกที่จะผลักดันราคาหุ้นระยะสั้น คือ 1) กำไรงวด 1Q58 ที่คาดจะออกมาดี เพราะฐานลูกค้าใหม่มีโอกาสแตะ 8 หมื่นราย สูงกว่าปกติที่จะมีลูกค้าใหม่เพิ่มราว 6 หมื่นราย/ไตรมาส และ 2) การเข้าประมูล 4G แต่อย่างไรก็ตามมีความกังวลต่อทั้งธุรกิจหลักของบริษัทในปัจจุบันที่ดูจะไม่สดใสในระยะยาว จากการแข่งขันที่มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น รวมทั้งธุรกิจใหม่ (4G) ที่หากประมูลได้จะเป็นภารกิจที่ท้าทายของบริษัท เพราะคาดว่าจะกดด้นกำไรของบริษัทไปอย่างน้อย 2 ปี โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างทบทวนประมาณการกำไรและราคาเหมาะสมของหุ้น JAS ใหม่
ขณะที่ราคาเหมาะสมจาก Bloomberg Consensus เฉลี่ยอยู่ที่ 8.45 บาท ซึ่งมีโอกาสที่ Consensus จะปรับลดประมาณการลงอีก เพื่อสะท้อนผลกระทบจากการออก JAS-W3 และแผนลงทุน 4G   
บล.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ระบุในบทวิเคราะห์(26 มี.ค.)ว่า แม้ JAS อาจถูกเก็งกำไรช่วงสั้นจากที่บริษัทได้ชี้แจงแล้วว่าจะทำการลดทุนหุ้นที่ซื้อคืนไป โดยไม่ขายหุ้นที่ซื้อคืนตามที่มีความกังวล รวมถึงการซื้อเพื่อรับ JAS-W3 ที่แจกฟรี ซึ่งมีมูลค่าทฤษฎี 1.29 บาท/หุ้น ก่อนขึ้น XW 25 มิ.ย. 58 (ไม่รวมใน Fair Value) แต่ด้วยมุมมองลบที่ฝ่ายวิจัยที่มีต่อธุรกิจใหม่ แนะนำ "ขาย" ราคาเป้าหมาย 6.30 บาท/หุ้น

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณจำเป็นต้องกู้เงินเพื่อชำระค่าหรือการเริ่มต้นธุรกิจ? ส่งอีเมล์หาเราตอนนี้ :: reekadorosey07 @
    gmail.com


    เราได้รับการรับรองและได้รับการอนุมัติตามข้อกำหนดรัฐสินเชื่อและเงินให้กู้ยืมและให้กำลังใจและอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ราคาถูกมากคือ 1.5% ตอนนี้เราได้เริ่มต้นที่จะนำเสนอเงินให้กู้ยืมปีใหม่กับผู้กู้และจริงจัง ที่เชื่อถือได้เพื่อชำระคืนเงินกู้ของเราในวันที่ครบกำหนด โปรดทราบว่าเราจะต้องยืมอุกอาจที่จะใช้สำหรับเงินให้กู้ยืมนี้ ..



    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง ส่งอีเมล์หาเราตอนนี้: reekadorosey07 @
    gmail.com ::



    ความนับถือ

    ผู้จัดการฝ่ายโฆษณา

    ตอบลบ