วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เปิดโผหุ้นจ่อรีบาวด์ก่อน

เปิดโผหุ้นจ่อรีบาวด์ก่อน

2015-12-15
โบรกฯ เปิดโผหุ้นพื้นฐานดีมีอนาคตรอรีบาวด์ นำทีมโดย KTB-BBL-SCB-TMB-ROBINS-GLOBAL-ITD-CK-PS-SPALI- QH-BH-SAWAD-GUNKUL-EA-AOT-MINT และ CENTEL มั่นใจ รับมือความผันผวนปี 59 ได้

นายกวี ชูกิจเกษม รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มหุ้นไทยช่วงสัปดาห์นี้ (15-18 ธ.ค. 58) ยังคงมีความผันผวนจนกว่าจะได้ขอสรุปผลการประชุมอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระหว่างวันที่ 15-16 ธ.ค.นี้ และมองว่าหลังจากเฟดได้ข้อสรุปเรื่องดอกเบี้ยแล้ว นอกจากความผันผวนในตลาดจะลดลง ก็จะมีเม็ดเงินลงทุนจากกองทุนหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยในช่วงสัปดาห์ที่เหลือของปีนี้เฉลี่ยประมาณ 20,000-30,000 ล้านบาท ส่งผลให้ดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสขยับตัวดีขึ้น
ในส่วนของนักลงทุน แนะว่า ช่วงที่ดัชนีปรับตัวลดลงค่อนข้างมากในขณะนี้ ถือเป็นโอกาสดีสำหรับนักลงทุนระยะยาวที่จะเข้าไปลงทุนในหุ้นที่มีพื้นฐานดีมีโอกาสรีบาวด์ในช่วงปี 2559 โดยกลุ่มหลักทรัพย์ที่ปรับตัวลดลงมามากในขณะนี้ คือ หุ้นกลุ่มพลังงาน ซึ่งได้รับปัจจัยลบจากนอกประเทศต่อเนื่อง หุ้นกลุ่มสื่อสาร ที่จะคงมีปัจจัยลบจากการประมูลคลื่น 4 Gรอบที่สองที่จะมีขึ้นในวันนี้ (15 ธ.ค. 58) และกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ที่ยังได้รับปัจจัยลบจากการเทขายจากนักลงทุนกรณีเรื่องหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL)
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหุ้นกลุ่มดังกล่าวราคาจะปรับตัวลดลงมา แต่ยังไม่เหมาะกับการเข้าไปลงทุนเพราะยังมีปัจจัยลบเข้ากระทบ เว้นแต่หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่มีข้อเสียน้อยสุดเมื่อเทียบกับหุ้นกลุ่มสื่อสารและพลังงาน ดังนั้น ช่วงที่ราคาหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ปรับตัวลงมามาก นักลงทุนสามารถเข้าไปลงทุน เพื่อรอรีบาวด์ได้ อย่างหุ้น KTB หุ้น BBL หุ้น SCB และหุ้น TMB
นอกจากนี้ ยังมีหุ้นกลุ่มค้าปลีก อย่างหุ้น ROBINS หุ้น GLOBAL ซึ่งคาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ หุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง อย่างหุ้น ITD และหุ้น CK ที่ได้อานิสงส์จากโครงการภาครัฐบาล หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ อย่างหุ้น PS หุ้น SPALI และหุ้น QH ซึ่งเชื่อว่าหุ้นกลุ่มนี้ยังคงได้อานิสงส์จากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐบาลที่เชื่อว่าน่าจะยังคงมีต่อเนื่องในช่วงปี 59 และหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล อย่างหุ้น BH
นายทรงกลด วงศ์ไชโย ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด  กล่าวว่า หลักทรัพย์ที่มีโอกาสรีบาวด์ได้ในช่วงปี 2559 คือ หุ้นกลุ่มลีสซิ่ง อย่างหุ้น SAWAD เพราะหุ้นดังกล่าวสามารถรับมือกับความผันผวนทางเศรษฐกิจได้ดี หุ้นกลุ่มที่มีนวัตกรรมใหม่ อย่าง EPG หุ้นกลุ่มพลังงานไฟฟ้าทดแทน อย่างหุ้น GUNKUL และหุ้น EA หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว แม้ว่าราคายังปรับตัวลงไม่มาก แต่ก็น่าลงทุน เพราะหุ้นกลุ่มดังกล่าวจะได้รับอานิสงส์จากค่าเงินสหรัฐที่อ่อนค่าขึ้น โดยหุ้นที่เหมาะสมในการลงทุน คือ หุ้น AOT หุ้น MINT และหุ้น CENTEL
ส่วนภาพการลงทุนของตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ ยังคงมีความผันผวนจากปัจจัยลบต่างๆ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ แม้ว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนจากกองทุนหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนเพื่อเลี้ยงชีพ (RMF) ทยอยเข้ามาต่อเนื่องช่วงที่ดัชนีปรับตัวลงมามากก็ตาม แต่ก็ไม่ได้เข้าลงทุนในทันที เพราะต้องรอดูสถานการณ์หลังจากการประชุมอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น