วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2558

พีทีภูมีรีซอร์เซส บ.ถ่านหินเบอร์ 1 อินโดฯ เตรียมปรับโครงสร้างหนี้ 4 พันล้านดอลล์ รับพิษตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ตกต่ำ

efinanceThai - พีทีภูมีรีซอร์เซส บ.ถ่านหินเบอร์ 1 อินโดฯ เตรียมปรับโครงสร้างหนี้ 4 พันล้านดอลล์ รับพิษตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ตกต่ำ

  สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า พีทีภูมีรีซอร์เซส ผู้ผลิตถ่านหินรายใหญ่อันดับหนึ่งของอินโดนีเซีย เตรียมปรับโครงสร้างหนี้ 4 พันล้านดอลลาร์ หลังราคาสินค้าโภคภัณฑ์ตกต่ำกดดันผลการดำเนินงานและส่งผลให้ความสามารถในการชำระหนี้ลดลง   
  โดยพีทีภูมียื่นแผนปรับโครงสร้างหนี้ต่อตลาดหลักทรัพย์อินโดนีเซียวานนี้ ระบุถึงแผนแปลงหนี้เป็นทุนจำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ และชำระหนี้ด้วยหุ้นจำนวน 780 ล้านดอลลาร์ต่อไชน่าอินเวสท์เมนท์คอร์ปและไชน่าดีเวล็อปเมนท์แบงก์ รวมถึงออกหุ้นกู้แปลงสภาพอายุ 5 ปีวงเงิน 410 ล้านดอลลาร์ 
  พีทีภูมีระบุว่า บริษัทสามารถชำระหนี้ได้เพียงไม่ถึงกึ่งหนึ่งของหนี้จำนวน 4 พันล้านดอลลาร์ หลังราคาถ่านหินลดลงมาแล้ว 54% ในช่วง 4 ปีจนถึงปี 2014 และอยู่ที่ 55.45 ดอลลาร์/ตันในการปิดตลาดวานนี้ 
  'ความต้องการถ่านหินอาจชะลอตัวลงอีก เนื่องจากถูกทดแทนด้วยพลังงานอื่นที่สะอาดกว่า เราคาดว่า ปริมาณอุปทานถ่านหินจะลดลงเช่นกัน เนื่องจากหลายบริษัทได้ลดปริมาณการผลิต หรือ ปิดเหมืองไปบ้างแล้ว แต่สำหรับเจ้าหนี้แล้ว การลดยอดหนี้คงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้' นางเฮเลน เล่านักวิเคราะห์ที่อาร์โกนอทซิเคียวริตี้ส์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น