วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

“เสี่ยยักษ์”โลกสวย มองหุ้นAJDสดใส เชื่อใจซีอีโอ“อมร”

“เสี่ยยักษ์”โลกสวย
มองหุ้นAJDสดใส
เชื่อใจซีอีโอ“อมร”

2015-09-16

“เสี่ยยักษ์” มั่นใจฝีมือ “อมร มีมะโน” เชื่อธุรกิจใหม่ AJD การันตีตู้เติมเงินออนไลน์มาร์จิ้นสูงมาก ไม่ต้องแบกภาระค่าเสื่อม ส่วนธุรกิจโลจิสติกส์ “อนาคตสดใส” ไม่เหมือนอย่างคิดก่อนหน้านี้เลยว่า AJD เป็นแค่หุ้นเก็งกำไรเท่านั้น

นายวิชัย วชิรพงศ์ (เสี่ยยักษ์) นักลงทุนรายใหญ่ ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ AJD เปิดเผยกับ“ทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ Business Insight  ทาง FM 97.0 MHz ถึงการเข้าลงทุนในหุ้น  AJD ว่า ก่อนหน้านี้ AJD เป็นหุ้นที่หวือหวามาก และถูกทาบทามหลายครั้งให้เข้ามาลงทุนหุ้น AJD แต่หลังจากได้นั่งคุยกัน ภาพไม่ได้เหมือนอย่างที่คิดไว้เลย จึงต้องมาคุยกันว่าจากเดิมเป็นยังไง ทีนี้เมื่อมีการเปลี่ยนธุรกิจและเปลี่ยนอย่างไรเริ่มมาคุยกัน
เบื้องต้นดูจากแวร์เฮาส์ของ AJD ใหญ่โตมากไม่ใช่เหมือนภาพที่เราคิดไว้มันสูงถึง 15 เมตร โดยผู้บริหาร AJD บอกว่าสต๊อกกันเป็นเดือน อย่างบิ๊กซี-โลตัส จะสั่งต้องมีของเตรียมไว้ให้พร้อม และการเปลี่ยนมาทำ “ตู้เติมเงิน” เปลี่ยนจริงๆ จากเดิมต้นทุนของเครื่องบริษัทอื่นๆ แพงกว่ามาก
โดยตู้เติมเงินต้นทุนเครื่องของ AJD ประมาณ 10,000 บาท ถ้าขาย 39,000 บาท รวมค่าการตลาด อย่างเซลล์ขายเครื่องหนึ่งก็ได้ไม่ต่ำ 1,000 บาท จึงเห็นว่าเป็นโอกาสดีๆ คือ มีมาร์จิ้นสูง ไม่เช่นนั้นไม่เร่งทำขนาดนี้ และสามารถทำได้ 10,000 ตู้ หรือ 9,000 กว่าตู้ต่อเดือน และตอนนี้ของไม่พอขายเลย
“เครื่องหนึ่งกำไร 10,000 บาท และขาย 20,000 ตู้ กำไร 200 ล้านบาท และเป็นการขายขาดไม่ต้องแบกภาระค่าเสื่อม ยอมรับว่าการลงทุนมีความเสี่ยง ผมก็เป็นนักลงทุนเหมือนกัน ผมมองว่าน่าจะได้ เชื่อว่าผมชนะ 10 แพ้ 30 ผมสู้เกมนี้”
ช่วงที่ผ่านมาพนักงาน SINGER ทั้งกลุ่มเขามาอยู่ AJD หมดเลย ทำให้ AJD ไม่ต้องเริ่มจากศูนย์ คือ ถ้าเริ่มจากศูนย์ AJD เป็นไปไม่ได้ ไม่ทราบด้วยเหตุผลอะไร ทีมงานมาทั้งหมดเลย ผมไม่ทราบด้วยเหตุผลลึกๆ มันคืออะไร แต่เขามาตั้งบริษัทกันแล้วมาร่วมมือกับ AJD นั่นทำให้ AJD ได้ชิ้นปลามันมาทำเลยและใช้ประสบการณ์การทำเครื่องไฟฟ้าและคอนเน็กชั่นดีจากจีน มันจึงกลายเป็นโอกาสดีนั่นเอง
นายวิชัย กล่าวว่า สำหรับธุรกิจโลจิสติกส์ผมให้น้ำหนักเช่นกัน แต่ตู้เติมเงินนั้นเห็นภาพจับต้องได้ ทุกคนเห็นหมด แต่กรณีโลจิสติกส์ให้นึกภาพถ้าเมืองไทยตรงนี้เป็นเกตเวย์ โดยมี AJD เป็นตัวแทนจากนี้ไปเราอยากจะซื้อสินค้าที่จีนตัวหนึ่ง บริษัท โลจิสติกส์ ในเครืออาลีบาบา เขาบินมาแล้ว กวางเจา เสิ่นเจิ้น มาอีก 1-2  ชั่วโมง มาเมืองไทย ทีนี้มันสามารถเป็นเกตเวย์  สามารถระบายสินค้าของไทยไปจีน หรือจีนมาไทยได้คล่องมาก
“เท่าที่ผมทราบข้อมูลมา คนจีนนั้นชอบหมอนยางพารา แค่ขายหมอนยางพาราจากเมืองไทยไปจีน เอา 100 ล้านใบพอ แค่ไม่ถึง 10% ของประชากร ก็ทำกันไม่ทันแล้ว”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น