วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

SRICHAจ่อปันผล6% ไตรมาส4กำไรเด่นสุด

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: SRICHAจ่อปันผล6%
ไตรมาส4กำไรเด่นสุด
ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 07 มกราคม 2557
ผู้เข้าชม : 0 คน
บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA เตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาล กว่า 6% หรือมากกว่า 1.60 บาทต่อหุ้น โชว์กำไรไตรมาส 4 มากสุดเมื่อเทียบกับทุกไตรมาส งานใหม่โรงกลั่นน้ำมันรอเข้าเพียบ รู้ผลเดือนนี้ โบรกฯแนะซื้อ ราคาเป้าหมาย 45 บาท







แหล่งข่าวจากที่ปรึกษาทางการเงิน เผยว่า ผลประกอบการในไตรมาสที่ 4 ของ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA จะออกมาสูงที่สุดเมื่อเทียบกับทุกไตรมาสที่ผ่านมา โดยไตรมาสที่ 1 มีกำไรสุทธิ 135 ล้านบาท ไตรมาสที่ 2 กำไรสุทธิ 156 ล้านบาท และไตรมาสที่ 3 มีกำไรสุทธิ 349 ล้านบาท



“กำไรครึ่งปีหลังจะโตกว่าครึ่งปีแรกมาก โดยบริษัทมีแผนที่จะจ่ายปันผลให้สูงกว่าปีก่อน ที่จ่ายในอัตรา 1.50 บาทต่อหุ้น” แหล่งข่าว กล่าว



โดยบริษัทจ่ายปันผลปีละ 2 ครั้ง ครั้งแรกจ่ายไปแล้ว 1.15 บาทต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่จ่าย 1.0 บาทต่อหุ้น และการจ่ายปันผลที่จะจ่ายในเดือนเม.ย.นี้ คาดว่าจะได้สูงกว่า 1.60 บาทต่อหุ้น หรือมีดิวิเดนด์ ยีลด์ประมาณ 6% ในราคาหุ้นปัจจุบันที่อยู่ระหว่าง 29.0-29.75 บาทต่อหุ้น



ขณะที่ปีนี้แนวโน้มผลประกอบการคาดว่าจะสูงกว่าปีก่อน จากงานที่ประมูลอยู่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะมีรายได้ประมาณ 3 พันล้านบาท และมีงานโครงการออกมาจำนวนมากต่อเนื่องไปอีกในช่วง 10 ปีข้างหน้า



ด้านผู้บริหาร คาดว่าจะมีงานใหม่เข้ามาในปีนี้ ได้แก่ งานโรงกลั่นน้ำมัน 2 แห่งในประเทศมูลค่าประมาณ 2 พันล้านบาท จะได้ข้อสรุปไม่เกินกลางเดือนนี้ และเริ่มงานทันที และยังมีงานผลิตโมดูลส่งออกต่างประเทศมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มในปีนี้ และมีงานผลิตโมดูลที่จะส่งออกไปเม็กซิโกอีกประมาณ 700 ล้านบาท



บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ แนะนำซื้อ SRICHA ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 45 บาท อิงจาก PER 13 เท่า ปี 2557F โดยมองว่าในไตรมาสสุดท้ายน่าจะยังเป็นไตรมาสที่ SRICHA จะมีผลประกอบการที่ดีขึ้น ดังนั้น เรายังคงประมาณการผลประกอบการของเรา โดยคาดว่าบริษัทจะรายงานกำไรทั้งปีที่ 1,047 ล้านบาท โตเพียงเล็กน้อย 2.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า



เนื่องจากงานในมือที่ไม่สูงนัก และอัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลงในปีนี้ สำหรับปีหน้าเราคาดมีงานในมือ (Backlog) ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นจากการที่บริษัทเข้าร่วมการประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท



ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในปลายปีนี้ โดยบริษัทยังมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ไม่มีภาระหนี้สินที่มีดอกเบี้ย มองว่า SRICHA จะยังสามารถจ่ายปันผลได้สูงต่อเนื่อง ด้วยอัตราผลตอบแทนเงินปันผลสูงถึง 6% สำหรับปีนี้ คาดว่าบริษัทจะจ่ายเงินปันผล 2.42 บาทต่อหุ้น ซึ่งบริษัทจ่ายเงินปันผลไปแล้ว 1.15 บาทต่อหุ้น

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น