วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

ฝรั่งยกนิ้ว4หุ้นสู้วิกฤติ ชูAOTเป้าหมาย245บ. 6 โบรกฯฝรั่งชั้นนำประเมินดัชนีปีนี้สูงสุด 1,550 จุด

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: ฝรั่งยกนิ้ว4หุ้นสู้วิกฤติ
ชูAOTเป้าหมาย245บ.
6 โบรกฯฝรั่งชั้นนำประเมินดัชนีปีนี้สูงสุด 1,550 จุด
ข่าวหน้าหนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม 2557
ผู้เข้าชม : 11 คน




โกลด์แมน แซคส์ ชู 4 หุ้นดาวเด่น ADVANC, KTB , BCP ส่วน AOT ให้ราคาเป้าหมายสูงปรี๊ด 245 บาท ประเมินการชุมนุมทางการเมืองกระทบการท่องเที่ยวเพียงแค่ช่วงสั้น ส่วนระยะยาวยังเป็นบวกอยู่ เปิดโผ 6 โบรกฯต่างชาติ ประเมินดัชนีตลาดหุ้นไทยปี 2557 ดอยช์ แบงก์ให้ 1,420 จุด ส่วนเจพี มอร์แกนสูงสุด 1,550 จุด ใกล้เคียงกับยูบีเอส-เครดิต สวิส วันนี้ (16 ม.ค.) ลุ้นรีบาวด์ช่วงบ่าย



นักวิเคราะห์หลักทรัพย์รายหนึ่ง เปิดเผยว่า บรรดาโบรกเกอร์ต่างชาติประมาณการเป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทยของปี 2557 ล่าสุด มีดังต่อไปนี้ โกลด์แมน แซคส์ ให้เป้าหมายของดัชนีตลาดหุ้นไทย 1,430 จุด,เจพี มอร์แกน ให้เป้าหมายของดัชนีตลาดหุ้นไทย 1,550 จุด, ยูบีเอส ให้เป้าหมายของดัชนีตลาดหุ้นไทย 1,540 จุด, เครดิต สวิส ให้เป้าหมายของดัชนีตลาดหุ้นไทย 1,545 จุด, ซี แอล เอส เอ ให้เป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทย 1,480 จุด และดอยช์ แบงก์ ให้เป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทย 1,420 จุด

สำหรับโกลด์แมน แซคส์ ที่ให้เป้าหมายของดัชนีตลาดหุ้นไทยปีนี้ 1,430 จุด เป็นการปรับเป้าหมายลงจากเดิม 1,510 จุด เพื่อให้สะท้อนกับปัจจัยลบทางการเมืองที่เกิดขึ้นภายในประเทศ แต่ยังให้เน้นการลงทุนซื้อแบบรายตัว ที่มีการปรับตัวลดลงมามาก และมีเป้าหมายสูง โดยหุ้น Top pick ของรอบนี้ ได้แก่ หุ้นบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, หุ้นธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB และหุ้น บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ BCP

นอกจากนี้ ยังมีการปรับเป้าหมายหุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เป็น 245 บาท โดยคาดว่าผลกระทบจากปัจจัยทางการเมืองจะกระทบเพียงระยะสั้น ขณะที่ภาพรวมของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยภายในประเทศ ระยะยาวยังเป็นบวกอยู่

โบรกฯคาดหุ้นไทยพรุ่งนี้ รีบาวด์ สั่งเกาะติดชุมนุมการเมืองรุนแรงหรือไม่ แนะทยอยซื้อ เน้นหุ้นอสังหาฯ รับอานิสงส์ กนง.คาดลดดอกเบี้ย ประเมินแนวรับ 1,280-1,270 จุด แนวต้านที่ 1,300 จุด

นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ กล่าวว่า  แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในวันนี้ (16 ม.ค.) คาดว่าดัชนีมีโอกาสรีบาวด์กลับมายืนในแดนบวก เนื่องจากปัจจัยทางการเมืองที่หลายฝ่ายอาจมองว่าเป็นประเด็นที่กดดันตลาดหุ้นไทย แต่แท้จริงแล้วประเมินว่าไม่น่าจะกระทบกับดัชนีแล้ว

“หากมองในมุมมองของปัจจัยพื้นฐานของหุ้นหลายตัวที่น่าลงทุน ประกอบกับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่ในช่วงนี้ถือเงินสดค่อนข้างมาก จึงมีแนวโน้มที่จะทำให้ดัชนีกลับมาสดใสอีกครั้ง เพราะภาพรวมของตลาดหุ้นไทยก็ไม่ได้แย่มีหุ้นหลายตัวที่ปันผลและพื้นฐานน่าสนใจ จึงคิดว่าดัชนีวันนี้น่าจะอยู่ในลักษณะ Sideway Up” นายวิวัฒน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่ควรต้องติดตามยังคงเป็นสถานการณ์การเมืองภายในประเทศว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นหรือไม่ รวมถึงการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 22 มกราคมนี้ ซึ่งประเมิน กนง. มีแนวโน้มปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง

โดยกลยุทธ์การลงทุน แนะนำนักลงทุนให้ทยอยซื้อ ซึ่งแนะนำหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และหุ้นขนาดใหญ่ที่น่าจะได้รับอานิสงส์จากการลดดอกเบี้ยของ กนง. เช่น LH, QH, LPN, ITD, CK, SCC เป็นต้น ทั้งนี้ ประเมินแนวรับแรกไว้ที่ 1,280 จุด แนวรับถัดไปที่ 1,270 จุด และประเมินแนวต้านไว้ที่ 1,300 จุด

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น