วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ออกหมายจับ “สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล” ผู้บริหาร MILL ข้อหา “ร่วมกันรับของโจร” 

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: สั่งจับ“สิทธิชัย”รับของโจร


ข่าวหน้าหนึ่ง วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2557
ผู้เข้าชม : 22 คน
“ศาลอาญาธนบุรี” ออกหมายจับ “สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล” ผู้บริหาร MILL ข้อหา “ร่วมกันรับของโจร” หลังไม่มาราย งานตัวต่อศาลและหนีไปต่างประเทศ ก่อนคดีใกล้หมดอายุความ 10 ส.ค.นี้


รายงานข่าวเปิดเผยว่า ตามเอกสารของศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 563/2557 ลงวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 ลงนามโดยนายณัฐศักดิ์ ประทุมแก้ว ผู้พิพากษา ได้ออกหมายจับนายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการและผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท มิลล์คอนสตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL ที่มีนายวิษณุ เครืองาม (อดีตรองนายกรัฐมนตรี) เป็นประธานกรรมการ ในฐานร่วมกันรับของโจร คดีที่อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 มีความเห็นควรสั่งฟ้องบริษัทและนายสิทธิชัยในฐานะส่วนตัว

รายข่าวระบุว่า ที่ผู้ต้องหายังคงไม่มารายงานตัวตามหมายเรียก และหลบหนีคดีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อรอคดีความหมดอายุในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ โดยคดีนี้เกิดขึ้นจากอดีตที่นายวิบูลย์ นันทการัตน์ ผู้ถือหุ้นบริษัท เอ็น ที เอส สตีล อินดัสตรี จำกัด ได้กล่าวหา นายสมภพ ลีสวัสดิ์ตระกูล (บิดานายสิทธิชัย) ซึ่งเป็นกรรมการของบริษัทขณะนั้น กับพวกรวม 3 คน เป็นผู้ต้องหาข้อหายักยอกและร่วมกันรับของโจร ฐานเบียดบังเอาที่ดินของบริษัท โฉนดเลขที่ 129862 ไปขายฝากให้กับนายภัทร โภคินวงศ์ แล้วไม่ได้ไปดำเนินการไถ่ถอนภายในกำหนด โดยที่ไม่มีการแจ้งเรื่องดังกล่าวต่อกรรมการและผู้ถือหุ้นได้พิจารณาให้ความยินยอม

ทั้งนี้ต่อมาทรัพย์ดังกล่าวได้ตกมาอยู่ในครอบครองบริษัท สตีลน็อค จำกัด (ปัจจุบันคือบริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) ) หรือ MILL ที่มีนายสิทธิชัยเป็นประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ ผู้ถือหุ้นใหญ่คือนายวิบูลย์ จึงฟ้องร้องดำเนินคดีข้อหาร่วมกันรับของโจร

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น