วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

คาเฟอีน<br/><br/> คอลัมน์ วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม 2557 

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: คาเฟอีน


คอลัมน์ วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม 2557
ผู้เข้าชม : 14 คน
หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

มีข่าวหุ้น BEC จะถูกถอดออกจาก MSCI แต่วานนี้ราคาหุ้นยังวิ่งบวกสวนขึ้นมาได้ ปิดตลาดบวก 1.76 บาท มาที่ 47.25 บาท เปลี่ยนแปลง 3.85% ถือว่านายยังแน่มาก ส่วนพี/อี ซื้อขายกันตอนนี้ก็ราว 17-18 เท่า P/BV 12.56 เท่า แต่ยีลด์ถือว่าน่าสนใจกว่า 5.71%

วานนี้ทั้งหุ้นไทยทั้งต่างชาติ และกองทุนซื้อ โดยเฉพาะทริกเกอร์ฟันด์ กลับมาทำงานอีกครั้ง เพราะล่าสุด มีกองทุนดังกล่าวอยู่ระหว่างเข้าลงทุนถึง 4-5 กองทุน คิดเป็นเม็ดเงินราวๆ 7-8 พันล้านบาท โดยหุ้นที่อยู่ในกลุ่มของทริกเกอร์ ก็เช่น ADVANC-KBANK-KTB-QH รวมถึง HMPRO ซึ่งหุ้นเหล่านี้ล้วนพื้นฐานดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และน่าจะสร้างกำไรระยะสั้นได้ด้วย จึงเรียนขอเชิญ “ซื้อ” ครับ!!!

จากนโยบายของ คสช.เกี่ยวกับด้านพลังงาน ที่กำลังเม้าท์กันถึง “พลังงานทดแทน” เพราะเห็นว่าจะต้องมีการนำมาใช้และรู้จักการบริหารให้มีต้นทุนต่ำ (เพราะมันสูงกว่าน้ำมันและก๊าซ) ทำให้หุ้นที่อยู่ในกลุ่มที่เกี่ยวกับพลังงานทดแทน เรียงหน้ากระดานหันขึ้นมา นำโดย DEMCO ที่วานนี้ช่วงเปิดตลาดนำอยู่หัวกระดานเลย ส่วนหุ้นตัวอื่นๆ ที่น่าสนใจก็เช่น SOLAR-EA-SPCG กลุ่มเหล่านี้ก็เรียนเชิญซื้อได้เช่นกัน เล่นสั้นๆ ก็ยังได้

แอ่น แอ๊น...มาแล้วหุ้น SAWAD แจ้งผลประกอบการไตรมาส 2 ปรี๊ดเล็กๆ จ๊ะ เพราะกำไรพุ่งมาที่ 176 ล้าน เพิ่ม 30% ส่วนในช่วง 6 เดือนแรกก็รับกว่า 363 ล้านบาท เพิ่ม 30 % เช่นกัน และก็มีการคาดกันว่าแนวโน้มครึ่งปีหลัง กำไรน่าจะยังออกมาขั้นเทพอยู่ โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 4 นั้น เป็นระดับนิวไฮ เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจเช่าซื้อ ทราบแล้วไม่ต้องเปลี่ยน!!!

แบงก์ทหารไทย หรือ TMB ตบ “ท้อปบูท” อีกรอบ ราคาขึ้นมาปิดสูงสุดในรอบกว่า 1 ปี 2.92 บาท ใกล้จะวิ่งขึ้นไปที่ระดับ 3 บาทอีกครั้ง ส่วนพี/อี ที่ระดับ 22.46 เท่า ก็อย่าเพิ่งตกใจ เพราะหากนำผลกำไรไตรมาส 2/57 มาคำนวณ ก็ไม่น่าถึง และยิ่งคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 3 และ 4 จะออกมาดีอีกนั้น (เพราะจะไม่มีตั้งสำรองพิเศษอีกแล้วในปีนี้) ก็น่าจะช่วยกดพี/อี ลงมาได้ บวกกับมีสตอรี่เรื่องขายหุ้นเข้ามาอีก “คาเฟอีน” แนะนำหากใครสะดวกก็ให้ “ซื้อทันที” 5555…..

หุ้นรับเหมาอย่าง CK นี่มาแรงเกินไปหรือเปล่า หากนับจากรัฐประหาร ราคาหุ้นขึ้นมาแล้วกว่า 103% โอ้ว....มันยอดมากเลยจอร์ส แต่ก็อย่างว่าแหล่ะ หุ้นตัวนี้เขา (ใครก็ไม่รู้) ว่ากันว่าใกล้ชิดและสนิทกับทหาร ก็น่าจะได้เปรียบที่จะได้รับงานในโครงสร้างพื้นฐานในหลายๆ โครงการ ส่วน STEC และ ITD ก็ใช่ย่อย ราคาปรี๊ดไม่เบาเช่นกัน นักวิเคราะห์บางสำนักแนะนำ “ห่างเข้าไว้” แต่บางแห่ง มองด้านบวก “จัดเต็มเลยลูก” อย่าช้านะจ๊ะ

หุ้นพี่ใหญ่ PTT แจ้งงบออกมาแล้ว กำไรไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นจาก 1.16 หมื่นล้านบาทในไตรมาส 2/56 มาเป็น 3.04 หมื่นล้านบาท ส่วนช่วง 6 เดือนแรกทำให้กำไรสนั่น 5.78 หมื่นล้าน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 4.74 หมื่นล้านบาท หากดีดลูกคิดดูก็เพิ่มขึ้นมาราวๆ 1 หมื่นล้านบาทว่างั้นเหอะ เปลี่ยนแปลง 22% ก็น่าจะส่งผลบวกในภาพรวมผลประกอบการ “บจ.” ช่วงครึ่งปีแรกได้พอสมควร ซึ่งผ่านมาถึงตอนนี้บางโบรกฯ มอง EPS ปีนี้ไว้ที่ 8-9% แต่บางคนก็มิองว่าจะเติบโตได้ 12%

MONEY EXPO KORAT 2014 ภายใต้แนวคิด “Connecting Life การเงินเชื่อมโยงชีวิต ก้าวไปตามใจฝัน” ประสบความสำเร็จอีกครั้ง มีประชาชนและนักธุรกิจในเมืองโคราชและจังหวัดใกล้เคียงขอใช้สินเชื่อและบริการทางการเงินและการลงทุนรวมมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท จากผู้สมัครใช้บริการทางการเงินและการลงทุนจาก ธนาคาร, บริษัทการเงิน, บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการกองทุนรวม บริษัทผู้ค้าทองคำ/โกลด์ฟิวเจอร์ส และบริษัทประกันชีวิต/ประกันภัยรวม 18,231 ราย จากยอดผู้เข้าชมงานกว่า 200,000 คน

ฝากแจ้งข่าว คุณชาญชัย สงวนวงศ์ บรรณาธิการอำนวยการ นสพ.ข่าวหุ้นธุรกิจ เข้าผ่าตัดบายพาสหัวใจที่ ร.พ.พระรามเก้า หากหน่วยงานใด หรือบุคคลใดจะไปเยี่ยม ทางโรงพยาบาลเขากำหนดช่วงเวลาการเข้าเยี่ยมตั้งแต่ 9.00-14.00 น. และ 17.00-21.00 น. เท่านั้น

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น