วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

NPARKลดพาร์ เหลือ0.65บาท หวังล้างขาดทุน

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: NPARKลดพาร์
เหลือ0.65บาท
หวังล้างขาดทุน
ข่าวหน้าหนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 06 กุมภาพันธ์ 2557
ผู้เข้าชม : 8 คน
ผู้ถือหุ้นใหญ่แนเชอรัล พาร์ควางแผนลดพาร์เหลือ 0.65 บาท จาก 1 บาท ล้างขาดทุนสะสม 5-6 พันล้านบาท ก่อนจ่ายปันผลปีหน้า พร้อมเดินหน้าหาพันธมิตรลุยโครงการใหม่ รวมทั้งร้อยชักสาม หารายได้เพิ่มมาจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้น


แหล่งข่าวจากบริษัท แนเชอรัล พาร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ N-PARK เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ต้องการให้เร่งล้างขาดทุนสะสมของบริษัท หลังจากก่อนหน้านี้ได้ล้างหนี้เก่าไปกว่า 2 พันล้านบาทหมดแล้ว ซึ่งหากดำเนินการได้ทันภายในปีนี้ก็จะสามารถจ่ายปันผลได้ในปีหน้า

โดยปัจจุบันบริษัทขาดทุนสะสมอยู่ประมาณ 5-6 พันล้านบาท หากผลประกอบการดีก็จะนำไปล้างขาดทุนสะสมส่วนหนึ่ง และพิจารณาลดพาร์เพื่อล้างขาดทุนสะสม จากปัจจุบันพาร์อยู่ที่ 1 บาทต่อหุ้น จำนวนหุ้น 1.8 หมื่นล้านหุ้น และมีทุนจดทะเบียน 1.8 หมื่นล้านบาท หากลดพาร์เหลือ 0.65 บาทต่อหุ้น ก็จะสามารถล้างขาดทุนสะสมหมดทันที

“บริษัทกำลังหาพันธมิตรร่วมทุนรายใหม่เข้ามา เพื่อลงทุนในโครงการใหม่ๆ สร้างรายได้เพิ่มให้กับบริษัท หลังจากล้างขาดทุนสะสมหมดก็จะสามารถจ่ายปันผลได้”

อย่างไรดีตามผลการดำเนินงานที่ผ่านมาก็ดีขึ้นตามลำดับ จากการเปิดตัวโครงการใหม่ของบริษัท และในปีนี้คาดว่าจะมียอดขายในโครงการใหม่ประมาณ 2 พันล้านบาท โดยเฉพาะโครงการด้านอรัญประเทศที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ จะได้ขายหมดภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

ส่วนโครงการพัฒนาโรงแรมหรูระดับ 6 ดาวที่ทำสัญญาไว้กับกรมธนารักษ์ขณะนี้ รอเพียงการอนุมัติอย่างเป็นทางการเท่านั้น ในการยืดอายุสัมปทานออกไปให้ครบ 30 ปี โดยบริษัทพร้อมจ่ายค่าเช่าที่ค้างอยู่ทั้งหมด และจ่ายภาษีโรงเรือนให้ด้วย

ด้านแหล่งข่าวจากกรมธนารักษ์ กล่าวว่าขณะนี้กระทรวงการคลังยังคงปิดอยู่ ดังนั้นจึงยังไม่ได้มีการหารือกับบริษัท แนเชอรัล พาร์ค เกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุ บริเวณโรงภาษีร้อยชักสาม หลังจากที่ได้มีข้อตกลงเบื้องต้นกันแล้ว ว่า จะยืดอายุสัมปทานให้กับคู่สัญญา

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลังจากกรมฯเปิดดำเนินการตามปกติ ก็จะได้มีการนัดหารือร่วมกันอีกครั้ง ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาดูแล ตามพ.ร.บ.ร่วมทุนฉบับใหม่ เพื่อให้สามารถก่อสร้างโครงการนี้ได้ต่อไป

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น