วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

‘ชินฯ-AIS’สู้รังควาญ ราคาหุ้นกลับมาฟื้น *แห่ไล่เก็บแนวรับ ต่างชาติยังกอดแน่น

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: ‘ชินฯ-AIS’สู้รังควาญ
ราคาหุ้นกลับมาฟื้น
*แห่ไล่เก็บแนวรับ ต่างชาติยังกอดแน่น
ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557
ผู้เข้าชม : 8 คน




หุ้น ADVANC และ INTUCH ราคายังไม่ร่วงมากนักหลังถูกโยงเกี่ยวการเมือง เผยพอราคาใกล้แนวรับสำคัญ แห่เก็บเข้าพอร์ตกันสนุกสนาน โบรกฯมองแค่ผลกระทบระยะสั้น ย้ำหุ้นจ่ายปันผลงาม แต่หากใครเล่นเทรดดิ้ง แนะอย่าเพิ่งเข้า จนกว่าจะมีจังหวะงามๆ ส่วนนักลงทุนระยะยาวซื้อได้ทันที ส่วนต่างชาติ สถาบัน ยังเก็บหุ้นทั้งสองตัวไว้ในพอร์ต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (24 ก.พ.) หุ้นของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC และ บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH ราคาได้เคลื่อนไหวอยู่ในแนวลบตลอดทั้งวัน โดยราคาหุ้น ADVANC สูงสุดของวันอยู่ที่ 208 บาท และต่ำสุดอยู่ที่ 201 บาท ก่อนจะปิดตลาดที่ระดับ 206 บาท ลบลงไป 4 บาท เปลี่ยนแปลง 1.90%

ทั้งนี้ จะพบว่า ราคาหุ้น ADVANC เมื่อลงมาใกล้แนวรับสำคัญที่ระดับ 200 บาท จะมีแรงซื้อเข้ามาในทันที ส่งผลให้ราคาหุ้นยังสามารถยืนเหนือ 200 บาทได้อยู่ และมีมูลค่าซื้อขาย 2,487 ล้านบาท

ส่วนหุ้น INTUCH นั้น ราคาสูงสุดของวันอยู่ที่ 71.25 บาท และต่ำสุดอยู่ที่ 69.50 บาท และราคาหุ้นในช่วงปิดตลาด 70.50 ติดลบ 1.50 บาท เปลี่ยนแปลง 2.08% บาท มูลค่าการซื้อขาย 1,706 ล้านบาท โดยความเคลื่อนไหวหุ้น INTUCH นั้นเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ADVANC คือเมื่อใกล้แนวรับ (68.50 บาท) ก็จะมีแรงซื้อเข้ามาทันที

นายรณกฤต สารินวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บล.คันทรี่ กรุ๊ป กล่าวว่า หุ้นทั้งสองตัวดังกล่าว หากเป็นนักลงทุนระยะสั้น ก็แนะนำว่าอย่าเพิ่งเข้าไปซื้อ โดยให้รองลงมาที่แนวรับ คือ ADVANC จะอยู่ที่ 200 บาท และ INTUCH อยู่ที่ 68.50 บาท

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์ บล.กรุงศรีอยุธยา มองว่า หุ้น ADVANC และหุ้น INTUCH ทั้ง 2 ตัวมาร์แก็ตแคปอยู่ที่ 28% (เทียบกับมาร์เก็ตแคปโดยรวมของตลาดฯ) แต่ผลกระทบจะเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยกับตลาดฯ เนื่องจากแรงเทขายที่ออกมามีจำนวนไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนรายย่อย ขณะที่นักลงทุนต่างชาติ และนักลงทุนสถาบันยังคงถือต่อไป ไม่ได้มีการขายออกมาแบบมีนัยสำคัญ

“ตอนนี้ตลาดหุ้นยังมีความผันผวนต่อเนื่อง โดยการเมืองเป็นปัจจัยหลักที่กดดันบรรยากาศการลงทุน ซึ่งต้องใช้เวลาประเมินว่าจะกระทบมากน้อยแค่ไหน โดยตอนนี้เลี่ยงลงทุนแล้วหันไปหาหุ้นที่ไม่อิงกระแส เช่น กลุ่มส่งออก เพราะไม่เกี่ยวกับการเมือง และ เศรษฐกิจในประเทศ”

นายปริญญ์ พานิชภักดี กรรมการผู้จัดการ บล.ซี แอล เอส เอ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยยังซบเซาจากการเมือง แต่นักลงทุนต่างชาติยังเข้าใจภาวะ และรอจังหวะเข้าซื้อหุ้น เนื่องจากราคาหุ้นหลายตัวถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับอดีต

แต่สำหรับหุ้น ADVANC และ INTUCH ยังแนะนำหลีกเลี่ยงในระยะสั้นไปก่อนถึงแม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองก็ตาม ซึ่งต่างชาติไม่ได้กังวล แต่เป็นเรื่องความเชื่อมั่นที่ทำให้นักลงทุนและกองทุนเทขาย 2 ตัวนี้ออกมา แต่ถ้าดูระยะกลาง และระยะยาวพื้นฐานดีควรเก็บเอาไว้

"ระยะสั้นเลี่ยงไปก่อน ส่วนระยะกลาง และยาวยังน่าสนใจ ส่วนดัชนีปีนี้ ในช่วงสิ้นปีมองไว้ที่ 1,480 จุด แต่ถ้าอยากลงทุนแนะนำหุ้นส่งออกจะปลอดภัยกว่า เพราะไม่อิงการเมือง และ เศรษฐกิจในประเทศ"

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ (กลยุทธ์การลงทุน) ฝ่ายวิจัยและนโยบายการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ตลาดจะยังคงผันผวนต่อเนื่อง โดยแกว่งตามปัจจัยทางการเมือง ซึ่งให้แนวรับที่ 1,310-1,315 จุด และแนวต้านที่ 1,295-1,280 จุด โดยหุ้น ADVANC และ INTUCH โดนแรงเทขายจากเรื่องความเชื่อมั่นเป็นหลัก ซึ่งถ้าดูพื้นฐานไม่น่าจะกระทบ

อย่างไรก็ตาม ยังมองเรื่องราคาถ้า ADVANC อยู่ที่ 200 บาทถือว่าน่าสนใจในระยะกลางและระยะยาว โดยจะขึ้น XD (28 มี.ค. 57) เพื่อรับปันผลที่ 5.75 บาทต่อหุ้น (จ่ายปันผล 22 เม.ย. 57)พร้อมมองกำไรเติบโต 20% ส่วน INTUCH ถ้าราคาหากอยู่ที่ 69.5 - 67.5 บาท เป็นราคาที่น่าสนใจในระยะกลางและระยะยาว

"การเมืองยังกดดันหุ้นไทยต่อ ต้องรอเงินทุนไหลกลับเข้ามา แต่ถ้าตลาดดีดตัวขึ้นมากก็แนะนำขาย ถ้าย่อตัวก็แนะนำซื้อ"นายกรภัทร กล่าว

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น