วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ต่างชาติทยอยเก็บJAS บัวหลวงยื่นไฟลิ่งIFF - ราคาหุ้นแข็งแกร่งเกินขึ้น XD ไม่ลง

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: ต่างชาติทยอยเก็บJAS
บัวหลวงยื่นไฟลิ่งIFF
- ราคาหุ้นแข็งแกร่งเกินขึ้น XD ไม่ลง
ข่าวหน้าหนึ่ง วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557
ผู้เข้าชม : 18 คน
NVDR ทยอยเก็บหุ้น JAS ต่อเนื่อง ย้อนหลัง 5 วันทำการ 454 ล้านบาท แม้ภาวะตลาดหุ้นไม่เป็นใจ ตะลึง! ขึ้นเครื่องหมาย XD หุ้นไม่ลง โชว์แข็งแกร่งสุดในปฐพี ด้านบล.บัวหลวงเตรียมยื่นไฟลิ่งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (IFF) กับ ก.ล.ต.อาทิตย์นี้ ส่วนงบปี 57 กำไรเติบโตต่อเนื่อง หลังยอดลูกค้าเพิ่มไตรมาสละ 6 หมื่นราย



รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า ยอดการซื้อหุ้นบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ผ่านบริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด (NVDR) ตั้งแต่ช่วงวันที่ 13-20กุมภาพันธ์ 2557 หรือ 5 วันทำการ จำนวน 454.60 ล้านบาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์รายหนึ่ง กล่าวว่า การซื้อสุทธิหุ้นJAS ของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ ผ่านบริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด นั้น ถือเป็นการซื้อสุทธิอย่างต่อเนื่อง แม้ในภาวะที่ตลาดหุ้นไทยมีความรุนแรงทางการเมือง และประสบปัญหาความขัดแย้งของคนในประเทศ

ทั้งนี้วันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา หุ้น JAS ได้ขึ้นเครื่องหมาย XD ไม่ได้รับสิทธิปันผล 0.25 บาท ซึ่งราคาหุ้นที่ปิดก่อนขึ้นเครื่องหมาย XD อยู่ที่ 7.70 บาท ซึ่งราคาหุ้นหลัง XD วันแรกก็ยังยืนอยู่ที่ 7.70 บาทได้ โดยในระหว่างวันราคาหุ้นปรับตัวลดลงต่ำสุดอยู่ที่ 7.45 บาท โดยมีปริมาณการซื้อ 103.48 ล้านหุ้น และขาย 52.96 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนการซื้อ 66% และขาย 34%

“หากดูวอลุ่มซื้อสุทธิในช่วงที่ผ่านมาถือว่าหุ้นJAS มีวอลุ่มเข้ามามากติดอันดับ 1 ใน 5 ของแต่ละวัน ซึ่งเชื่อว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุน ประกอบกับวันที่ 21ก.พ.ที่ผ่านมา ขึ้นเครื่องหมายXD ซึ่งไม่มีสิทธิรับปันผล ราคาหุ้นก็สามารถกลับขึ้นมาปิดเสมอตัวก่อนวันขึ้นเครื่องหมาย XD ได้ ซึ่งรอบนี้จ่ายปันผล 0.25 บาทต่อหุ้น” นักวิเคราะห์ กล่าว

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนีตี้ จำกัด ประเมินว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 2557 ของ JAS สดใส โดยในช่วงไตรมาส 3-4/56 ที่ผ่านมา JAS มีลูกค้าเพิ่มขึ้นสุทธิเฉลี่ยไตรมาสละ 6 หมื่นราย และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสะท้อนความต้องการใช้อินเตอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น เป็นผลบวกต่อรายได้และอัตรากำไรขั้นต้น

“คาดรายได้จากธุรกิจให้บริการอินเตอร์เน็ตจะยังโตได้ขึ้นต่ำที่ 20% ในปีนี้ ทั้งนี้อัตราเติบโตเฉลี่ยย้อนหลัง 4 ปีอยู่ที่ราว 30% ต่อปี” บทวิเคราะห์ ระบุ

จากมุมมองเชิงบวกต่อผลประกอบการของธุรกิจหลักที่เติบโตได้ดีในอนาคต รวมถึงการลงทุนใหม่ๆ บนระบบ FTTH เพื่อรองรับปริมาณการใช้อินเตอร์เน็ตที่สูงขึ้น นอกจากนี้ IFF ที่ JAS มีแผนจัดตั้งคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในครึ่งปีแรกปี 2557 เปิดโอกาสให้ JAS ลงทุนขยายธุรกิจต่อ

ในขณะที่ประเด็นเรื่องศาลกลับคำตัดสินแผนฟื้นฟูกิจการทำให้ JAS อาจมีหนี้เพิ่ม มองว่าประเด็นดังกล่าวได้ถูก รับรู้ (price in) ไปเรียบร้อยแล้ว    ทั้งนี้ บริษัทได้ประกาศจ่ายเงินปันผล 0.25 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 21 ก.พ. 57 และจ่ายปันผลวันที่ 23 พ.ค. 57 (dividend yield 3.33%)

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง กล่าวว่า เตรียมยื่นไฟลิ่งให้กับกองทุนโครงการสร้างพื้นฐานของ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ภายในเดือนนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมข้อมูลที่เป็นรายละเอียดต่างๆ

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น