วันอังคารที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2558

ข่าวสั้นต่างประเทศ ต่างประเทศ วันอังคารที่ 06 มกราคม 2558

ข่าวสั้นต่างประเทศ
ต่างประเทศ วันอังคารที่ 06 มกราคม 2558 จีนเลิกคุมราคาโภคภัณฑ์เกษตร 

เซี่ยงไฮ้ - คณะกรรมการการปฏิรูปและพัฒนาแห่งชาติ (เอ็นดีอาร์ซี) ของจีน ได้อนุญาตให้ตลาดกำหนดราคาโภคภัณฑ์และบริการ 24 ประเภทได้อย่างเสรี โดยยกเลิกการควบคุมราคาทั้งหมดต่อผลิตภัณฑ์เกษตร  ในเอกสารที่เอ็นดีอาร์ซีออกมาเมื่อเดือนที่แล้ว มีการอนุญาตให้ตลาดกำหนดราคาใบยาสูบได้ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เกษตรตัวสุดท้ายที่รัฐบาลจีนควบคุมราคาในก่อนหน้านี้  สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนเริ่มเปิดเสรีตลาดผลิตภัณฑ์เกษตรเมื่อปี 2521 และในขณะนี้รัฐบาลจีนคงมีบทบาทในการกำหนดระเบียบเกี่ยวกับโครงการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ต่างๆ เท่านั้น โดยยังคงกำหนดราคาขั้นต่ำและให้เงินอุดหนุนผลิตภัณฑ์บางประเภท   ในการปฏิรูปล่าสุด มีการอนุญาตให้ตลาดเป็นคนกำหนดราคาแอร์คาร์โกภายในประเทศ ราคาขนส่งผู้โดยสารของสายการบิน  ค่าธรรมเนียมบริการท่าเรือ เช่น ค่าธรรมเนียมบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์  การบำบัดขยะบนเรือและการส่งน้ำ

คาดคลับเมดหนุนเศรษฐีจีน 
รอยเตอร์ - มีการคาดการณ์ว่าคลับ เมดิเตอร์เรนนี จะสนับสนุนข้อเสนอจากกลุ่มบริษัทที่มีเศรษฐีจีนชื่อ กั๊วะ กวงชาง เป็นแกนนำในสัปดาห์นี้หลังจากที่ แอนเดรีย โบโนมี คู่แข่งจากอิตาลีไม่ยอมเพิ่มข้อเสนอเมื่อวันศุกร์  การตัดสินใจของโบโนมีทำให้สงครามในการเสนอซื้อที่กินเวลานานที่สุดในประวัติศาสตร์บริษัทฝรั่งเศสยุติลง และขจัดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของคลับเมดซึ่งกำลังต่อสู้กับดีมานด์ที่ลดลงในยุโรปและค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากในการปรับโครงสร้าง   นักลงทุนกำลังหวังว่าเจ้าของใหม่ของคลับเมดจะลงทุนขยายตลาดอย่างจีนและทำโพสิชั่นนิ่งใหม่   กั๊วะเสนอซื้อคลับเมดในราคาหุ้นละ 24.60 ยูโร สูงกว่าข้อเสนอครั้งสุดท้ายของโบโนมี 0.60 ยูโร และเป็นข้อเสนอครั้งที่แปดแก่คลับเมดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2556 เมื่อกั๊วะเสนอซื้อครั้งแรกในราคาหุ้นละ 17 ยูโร  ข้อเสนอของเศรษฐีจีนตีมูลค่าคลับเมดสูงกว่าประมาณการกำไรของบริษัทในขณะนี้มากกว่า 15 เท่า   และทำให้คลับเมดมีราคาสูงกว่าค่าเฉลี่ยของภาคนี้ประมาณ 13 เท่า

ยอดขายเสี่ยวหมีโตกว่า 100%
รอยเตอร์ - บริษัท เสี่ยวหมี เทคโนโลยี ทำยอดขายก่อนหักภาษีในปีที่ผ่านมา 74,300 ล้านหยวน หรือ 11,970 ล้านดอลลาร์  เพิ่มขึ้นจากปี 2556 ถึง 135%  เล่ย จุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเสี่ยวหมี เปิดเผยว่า ตัวเลขนี้ย้ำให้เห็นถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของบริษัทที่ได้ขึ้นมาเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับสามของโลกและกำลังท้าทายแอปเปิ้ลและซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ และบริษัทคู่แข่งท้องถิ่นอย่างเช่น หัวเหว่ย เทคโนโลยี  โดยเสี่ยวหมีจำหน่ายโทรศัพท์ทั้งหมดได้ 61 ล้านเครื่องในปี 2557 เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 227%  ข้อมูลนี้จุนได้โพสต์ผ่านบัญชีของเขาในไมโครบล็อก ซินล่าง เว่ยป๋อ และไม่ได้ให้ตัวเลขกำไรที่เกี่ยวข้อง แม้ว่าในการแถลงผลประกอบการเมื่อเดือนที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรเบื้องต้นน้อยแต่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อปีที่แล้วมีกำไรสุทธิประมาณ 347.5 ล้านหยวน และมีรายได้ 26,600 ล้านหยวน และมีกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นแค่ 1.8%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น