วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2557

ระวัง ! แรงขายทำกำไร หลังจบข่าว SIMAT จับมือ AIS

ระวัง ! แรงขายทำกำไร หลังจบข่าว SIMAT จับมือ AIS


วันศุกร์ที่ 04 เมษายน 2557 เวลา 13:43:58 น.
ผู้เข้าชม : 459 คน





ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) ระบุว่า ภายหลังจากที่ บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIMAT ประกาศ การทำสัญญาร่วมให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (high speed broadband Internet) กับบริษัท ซุปเปอร์ บรอดแบนด์ เน็ตเวอร์ค จำกัด (“SBN”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (AIS) ภายในเขตพื้น ที่จังหวัดนครราชสีมา เชียงใหม่ และ/หรือพื้นที่อื่นที่มีความต้องการสูง ซึ่งทั้ง สองฝ่ายจะตกลงร่วมกันในอนาคต ซึ่งมีผลใช้บังคับต้นแต่ 18 มีนาคม 2557 เป็นต้นไป

ทำให้ SIMAT มีหน้าที่บริหารจัดการ ลากสาย ติดตั้งอุปกรณ์ให้กับลูกค้า ส่วน AIS ทำการตลาด และบริหารจัดการด้ายบิลเก็บเงินรายเดือน ทั้งนี้จะมีการแบ่งรายได้ในฐานะที่ SIMAT เป็นเจ้าของโครงข่ายใน 2 พื้นที่นี้ทำให้ SIMAT จะได้ส่วนแบ่งรายได้มากกว่า 50% คาดที่ราว 60-65% ด้วยฐานกำไรที่ต่ำเพียง 30-40 ล้านบาทต่อปีของ SIMAT เราคาดว่าธุรกิจนี้จะกลายเป็นรายได้หลักของบริษัทภายใน 2 ปีข้างหน้า

ในช่วงแรกร่วมให้บริการเฉพาะในพื้นที่เชียงใหม่ และโคราช แต่มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นได้อีกซึ่ง SIMAT มีพันธมิตรที่มีโรงข่ายแต่ไม่มี License อยู่ในจังหวัด อุบล อุดร ขอนแก่น และหัวหิน จึงเป็นโอกาสในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ในช่วงแรกของการให้บริการยังคงมีต้นทุนคงที่สูง และจะดีขึ้นเมื่อจำนวนลูกค้าทยอยเพิ่มขึ้นคล้าย JAS ในอดีต เราจึงอาจยังคงประมาณการกำไรปีนี้ เพราะประโยชน์ชัดเจนน่าจะเกิดขึ้นปีหน้า จึงมีโอกาสปรับประมาณการปีหน้าขึ้น การประกาศข่าวนี้อาจเป็นประเด็นเก็งกำไรได้ ราคาเป้าหมาย 7.10 บาท

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือ การจับมือการดำเนินธุรกิจของSIMATA กับAIS ออกมาอย่างหนาหู ในที่สุดก็เป็นจริง ทั้งนี้ให้ระวังแรงเทขาย ทำกำไรออกมา ภายหลังจากมีการประกาศข่าวอย่างเป็นทางการแล้ว อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้น ณ ปัจจุบันยังห่างจากราคาเป้าหมายที่นักวิเคราะห์ได้ให้ไว้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนักลงทุน ที่ผ่านมาราคาหุ้น SIMAT ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์รายหนึ่ง กล่าวว่า สำหรับแนวรับหุ้นSIMATอยู่ที่ 6.65 บาท หากหลุดแนวรับดังกล่าวจะลงมาที่ 6.45 บาท และ6.15 บาทต่อลำดับ

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น