วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2557

คาดยอดขายรถยนต์ในประเทศในปีนี้ จะหดตัวลงแรงราว 20-25% มาอยู่ที่ 1.00-1.06 ล้านคัน โดยเป็นผลจากกำลังซื้อที่ชะลอตัว และปัญหาการเมืองที่ยืดเยื้อ

วันศุกร์ที่ 04 เมษายน 2557 เวลา 15:33:45 น.
ผู้เข้าชม : 133 คน

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดยอดขายรถยนต์ในประเทศในปีนี้ จะหดตัวลงแรงราว 20-25% มาอยู่ที่ 1.00-1.06 ล้านคัน โดยเป็นผลจากกำลังซื้อที่ชะลอตัว และปัญหาการเมืองที่ยืดเยื้อ รวมถึงแรงกระตุ้นจากโครงการรถยนต์คันแรก หมดลงการหดตัวของตลาดในประเทศ คาดว่าจะดึงให้ยอดการผลิตรถยนต์ในปีนี้ ลดลงราว 6-10% จากปีก่อน แต่ศูนย์วิจัยฯ คาดว่า ภาวะดังกล่าวจะเกิดขึ้นแค่ใน ระยะสั้น ขณะที่การลงทุนจากค่ายรถยนต์ต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น จะยังหนุนให้ไทยสามารถ ผลิตรถยนต์ได้มากกว่าปีละ 3 ล้านคัน ภายใน 5 ปีข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม ศูนย์วิจัยฯ มองว่า เมื่อเข้าสู่ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จะเริ่ม เห็นการขยายตัวของยอดขายรถยนต์ในประเทศได้อย่างชัดเจนมากขึ้น จากปัจจัยบวก ในเรื่องฐานที่ต่ำในปีที่แล้ว และสถานการณ์ต่างๆ ที่คาดว่าน่าจะเริ่มคลี่คลายได้มากขึ้น การปรับลดลงของยอดการผลิตในปีนี้ จะเป็นเพียง การปรับลดลงในระยะสั้นเท่านั้น ซึ่งในระยะต่อจากนี้ไป ปัจจัยบวกสำหรับการผลิตรถยนต์ในประเทศของไทย จะมีเพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปิดเสรีทางการค้าภายใต้กรอบเออีซี และการพัฒนาสายการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ ภายใต้โครงการ อีโคคาร์ รุ่นที่ 2

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น