วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

"JAS" ลุ้นขายกองทุนอินฟราฯฟันด์ (IFF) ช่วงเดือนพ.ค.นี้ หลังกสทช.จ่อส่งหนังสือตอบกลับบลจ.บัวหลวง 8 เม.ย.นี้ ให้ปรับเงื่อนไขตั้ง IFF ของ JAS ฟากโบรกฯคาดก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่งเป็นผลบวกต่อหุ้น JAS ในระยะต่อไป แนะ “ซื้อ” เป้า 11.20 บาท

kaohoon.com
ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: JASจ่อขายIFFพ.ค.นี้



ข่าวหน้าหนึ่ง
วันศุกร์ที่ 04 เมษายน 2557
ผู้เข้าชม : 8 คน

"JAS" ลุ้นขายกองทุนอินฟราฯฟันด์ (IFF) ช่วงเดือนพ.ค.นี้ หลังกสทช.จ่อส่งหนังสือตอบกลับบลจ.บัวหลวง 8 เม.ย.นี้ ให้ปรับเงื่อนไขตั้ง IFF ของ JAS ฟากโบรกฯคาดก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่งเป็นผลบวกต่อหุ้น JAS ในระยะต่อไป แนะ “ซื้อ” เป้า 11.20 บาท

แหล่งข่าวจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 8 เม.ย. 2557 นี้ สำนักงานกสทช.เตรียมส่งหนังสือตอบกลับไปยังบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กทค.ได้พิจารณากรณีที่ทางบลจ.บัวหลวงได้ยื่นขอจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานโดยใช้ทรัพย์สินที่เป็นโครงข่ายของบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2557 ที่ผ่านมา

โดยบอร์ด กทค.เห็นชอบในหลักการตามที่เคยอนุมัติจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด ซึ่งให้เพิ่มข้อสังเกตในหนังสือดังกล่าว 2 ประการ คือ ประการแรก การจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมจะต้องเปิดกว้างไม่เป็นการผูกขาด และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายอื่นสามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมร่วมกันได้ และประการที่ 2 จะต้องยอมรับเงื่อนไขในอนาคต (Subject to Future)

“สำนักงาน กสทช.เตรียมส่งหนังสือตอบกลับไปยังบลจ.บัวหลวง ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ให้ปฏิบัติตามเงื่อนไข 2 ประการ และเมื่อทางบลจ.บัวหลวงส่งหนังสือกลับมายังกสทช.ว่าพร้อมที่จะปฏิบัติตามเงื่อนไข 2 ประการแล้ว เขาก็สามารถไปดำเนินตามขั้นตอนการจัดตั้งกองทุนฯได้เลย โดยที่ทางกสทช.จะไม่มีการพิจารณาอีก เพราะถือว่าอนุมัติไปแล้วแต่ให้ทำตามเงื่อนไขเท่านั้น”

แหล่งข่าวฯ กล่าว

ขณะที่นายรณกฤต สารินวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (IFF) ของบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS แค่ชะลอไป คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 30-45 วัน หากเป็นไปตามที่คาด น่าจะมีการจัดตั้งได้ภายในเดือนพ.ค.นี้ ทำให้ยังคงแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 11 บาท โดยไม่รวมการจัดตั้งกองทุนฯ

ทั้งนี้ การจัดตั้งกองทุนฯล่าช้าก็ไม่ได้ส่งผลต่อการลงทุนของ JAS เนื่องจาก JAS จะนำเงินไปใช้ลงทุนเพิ่มเติม โดยใช้ในการวางระบบไปเรื่อยๆ จึงไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรธุรกิจ ขณะเดียวกันได้ประเมินรายได้ปีนี้ไว้ประมาณ 12,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% จากปีก่อน และมีกำไรประมาณ 3,670 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% จากปีก่อน

ด้านนางสาวมินทรา รัตยาภาส รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เคเคเทรด จำกัด กล่าวว่า ผลบวกต่อราคาหุ้น JAS ในระยะต่อไปน่าจะเป็นความคืบหน้าของการจัดตั้งกองทุนฯ ส่วนประเด็นที่ กสทช.ให้กลับไปปรับเงื่อนไขนั้นไม่ได้มีผลต่อราคาหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“ราคาหุ้น JAS สะท้อนผลในประเด็นที่ กสทช.ให้กลับไปปรับเงื่อนไขว่าการตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมจะต้องไม่เป็นการผูกขาดเพียงรายเดียว และต้องเปิดกว้างให้รายอื่นสามารถใช้ร่วมกันได้ไปแล้ว ซึ่งตลาดรับรู้แล้วว่าต้องปรับเงื่อนไข แต่กระบวนการต่อจากนี้อยู่ที่ก.ล.ต.จะอนุมัติไฟลิ่งได้ทันในเดือนเม.ย.นี้หรือไม่ ถ้าอนุมัติทันก็จะเห็นหลังสงกรานต์ ดังนั้นเป็นบวกต่อราคาหุ้น” นางสาวมินทรา กล่าว

ขณะที่เชื่อว่าการจัดตั้งกองทุนฯ ยังเป็นประเด็นที่นักลงทุนคาดหวังผลบวกต่อ JAS ซึ่งหาก ก.ล.ต.อนุมัติมองว่าการนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนสถาบัน (Book building) และผลตอบรับของนักลงทุนจะเป็นอีกประเด็นที่ส่งผลต่อระดับราคาหุ้น

ทั้งนี้ ในปี 2557 JAS ตั้งเป้าหมายลูกค้า Broadband Internet 1.5 ล้านราย ทำให้ประมาณการรายได้เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อนเป็น 12,266 ล้านบาท ในจำนวนนี้รายได้บริการ Broadband Internet มีสัดส่วน 86% และมีฐานรายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาทเป็นปีแรก จากการเติบโตของจำนวนลูกค้าและการขยายพื้นที่ให้บริการ เราคาดว่าผลการดำเนินงานจากธุรกิจปกติจะมีกำไร 3,289 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน

ตามประมาณการเราคาดว่าปีนี้กระแสเงินสดจากธุรกิจปกติเพิ่มขึ้น 5% และมีกระแสเงินสดปี 2557-2559 เพิ่มขึ้นต่อปี 7% หากจัดตั้ง IFF มูลค่า 6-7 หมื่นล้านบาทสำเร็จ JAS น่าจะได้รับเงินสุทธิราว 2.5-3 หมื่นล้านบาท รองรับการลงทุนและจ่ายเงินปันผลสูงขึ้น คาดปีนี้จ่ายเงินปันผลหุ้นละ 0.28 บาท ให้ผลตอบแทน 3% ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 11.20 บาท

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น