วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

รายงานการประชุมของเฟดหนุนหุ้นเอเชีย ต่างประเทศ วันศุกร์ที่ 11 เมษายน 2557 

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: รายงานการประชุมของเฟดหนุนหุ้นเอเชีย

ต่างประเทศ วันศุกร์ที่ 11 เมษายน 2557
ผู้เข้าชม : 4 คน
ซีเอ็นบีซี - หุ้นเอเชียทะยานขึ้นเมื่อวานนี้หลังจากที่มีความผันผวน โดยได้รับแรงหนุนจากรายงานการประชุมครั้งล่าสุดของเฟด ตลาดหุ้นจีนมีผลงานโดดเด่นสุด ทั้งที่ข้อมูลการค้าสร้างความผิดหวัง



การส่งออกของจีนลดลง 6.6% ในเดือนมีนาคม จากที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 4% และหลังจากที่ลดลง 18% ในเดือนกุมภาพันธ์ ในขณะเดียวกันการนำเข้าลดลง 11.3% จากที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.4%

หลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลนำเข้าและส่งออก นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนกล่าวว่า รัฐบาลจีนจะไม่ดำเนินมาตรการกระตุ้นในระยะสั้นเพื่อจัดการกับความผันผวนในระยะสั้นของเศรษฐกิจ

นิโคลัส เฟอร์เรส ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนของบริษัทอีสต์สปริง อินเวสเมนต์ กล่าวว่า เรากลับมาสู่ตรรกะที่หักมุมว่าข่าวร้ายคือข่าวดี และเขาสงสัยว่าแม้จะมีคำพูดจากนายกรัฐมนตรีหลี่ แต่รัฐบาลปักกิ่งจะถูกบีบให้ผ่อนคลายนโยบายและไม่คิดว่าผู้นำจีนกำลังบอกความจริงทั้งหมด แต่มองว่าจีนจำเป็นต้องผ่อนคลายนโยบายเพราะการเติบโตค่อนข้างอ่อนแอ โดยการผ่อนคลายนโยบายอาจจะมาในรูปของการลดRRR ลดอัตราดอกเบี้ยหรือการทำให้เงินอ่อนค่า

อารมณ์ในตลาดยังได้รับแรงหนุนหลังจากที่รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯครั้งสุดท้ายบ่งชี้ว่าคณะกรรมการนโยบายเงินมีแนวโน้มที่จะรักษาอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำไว้ในอนาคตอันใกล้นี้ซึ่งช่วยระงับความวิตกที่จะมีการขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาด

ตลาดเซี่ยงไฮ้ ปรับตัวขึ้น 1.3% หุ้นจีนดีดตัวในชั่วโมงสุดท้ายของการซื้อขายหลังจากที่มีข่าวว่ารัฐบาลปักกิ่งจะอนุญาตให้มีการลงทุนข้ามพรมแดนระหว่างตลาดหุ้นฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ ผู้เชี่ยวชาญเรียกการเคลื่อนไหวนี้ว่าเป็นการก้าวไปสู่การเปิดตลาดทุนของจีน

นอกจากนี้อารมณ์ในตลาดยังได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่าธนาคารกลางจีนอัดฉีดเงินรายสัปดาห์สุทธิเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมกราคม ดัชนีเซี่ยงไฮ้ คอมโพสิต จึงดีดตัวต่อเป็นวันที่สองติดกัน โดยปิดระดับสูงสุดในรอบเกือบสองเดือน โดยมีหุ้นการเงินดีดตัวมากสุด

นักลงทุนยังวิเคราะห์ข่าวจากวอลล์สตรีท เจอร์นัลที่ว่า หม่า จุน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์คนใหม่ของธนาคารกลางจีน กำลังผลักดันแผนการที่จะเปิดเสรีระบบการเงินของรัฐบาลปักกิ่งภายใน 3 ปี

ดัชนีนิกเกอิปิดไม่เปลี่ยนแปลง จากวันพุธหลังจากที่ดีดตัวถึง 1% ในช่วงเช้า เมื่อเงินเยนเริ่มแข็งค่าอีกครั้ง อย่างไรก็ดี ดัชนีสามารถยุติการปรับตัวลงนาน 4 วันได้

มีข้อมูลในญี่ปุ่นที่ชี้ว่า คำสั่งซื้อเครื่องจักรลดลง 8.8% ในเดือนกุมภาพันธ์เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม ซึ่งถือว่าแย่กว่าที่คาด จึงทำให้หุ้นเครื่องจักรปรับตัวลงหลังจากดีดตัวในช่วงต้น ขณะเดียวกันหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ปรับตัวลงกว่า 2% หลังจากที่บริษัทประกาศเมื่อเย็นวันพุธว่าจะเรียกรถคืน 6 ล้านคัน

ดัชนี S&P ASX 200 ของออสเตรเลีย แตะระดับสูงสุดในรอบ 5 ปีครึ่งเป็นวันที่สองติดต่อกัน โดยหุ้นการเงินดีดตัวมากสุด เนื่องจากมีรายงานว่า เศรษฐกิจออสเตรเลียสร้างงาน 181,000 ตำแหน่งในเดือนมีนาคม จากที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 5,000 ตำแหน่ง ในขณะเดียวกัน อัตราการว่างงานลดลงเหลือ 5.8% จากที่คาดไว้ 6%

หุ้นเกาหลีใต้ดีดตัวระหว่างแดนลบกับแดนบวกหลังจากที่พุ่งแตะระดับสูงสุดของปีนี้อีกครั้งในช่วงเช้า ดัชนีคอสปิปิดเพิ่มขึ้น 0.48%

ธนาคารกลางเกาหลีใต้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 2.5% ตามคาด และเป็นการประชุมครั้งแรกของ ลี จู-หยิว ผู้ว่าการธนาคารกลางคนใหม่

อย่างไรก็ดี ที่ตลาดจาการ์ตา หุ้นปรับตัวลง 3.6% และเงินรูเปียอินโดนีเซียอ่อนสุดในรอบสามสัปดาห์หลังจากผลการเลือกตั้งรัฐสภาในเบื้องต้นชี้ว่า พรรคฝ่ายค้านได้คะแนนเพียง 19% เทียบกับที่คาดว่าจะได้ถึง 25%

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น