วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

ผู้ถือหุ้นยิ้มแก้มปริ หลังแบงก์ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาลสนุกมือ เชื่อทั้งปีรับไม่อั้น แจง "กรุงเทพ" จ่ายมากสุด 6.50 บาท ตามด้วย "ไทยพาณิชย์" 5.50 บาท ส่วน "กรุงไทย-ธนชาต-เกียรตินาคิน-ทิสโก้" คิดเป็น dividend yield สูงสุดเฉลี่ย 5%

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: KBANK-KTBจ่ายปันผล ให้ผลตอบแทนเกือบ4%


การเงินการคลัง วันศุกร์ที่ 05 กันยายน 2557
ผู้เข้าชม : 7 คน

ผู้ถือหุ้นยิ้มแก้มปริ หลังแบงก์ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาลสนุกมือ เชื่อทั้งปีรับไม่อั้น แจง "กรุงเทพ" จ่ายมากสุด 6.50 บาท ตามด้วย "ไทยพาณิชย์" 5.50 บาท ส่วน "กรุงไทย-ธนชาต-เกียรตินาคิน-ทิสโก้" คิดเป็น dividend yield สูงสุดเฉลี่ย 5%



นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.กรุงศรี กล่าวว่า กลุ่มแบงก์ยังน่าสนใจ โดยคาดว่าจะจ่ายปันผลในอัตราที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากไม่ได้มีกำไรพิเศษเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งนำโดย BBL ที่คาดว่าทั้งปีจะจ่าย 6.50 บาท จากที่ครึ่งปีจ่ายแล้ว 2 บาทคิดเป็น dividend yield ที่ 3% ส่วน SCB คาดว่าทั้งปีจะจ่าย 5.50 บาท จากที่ครึ่งปีจ่าย 1.50 บาท คิดเป็น dividend yield ที่ 2.9%

ในขณะที่ KBANK คาดว่าทั้งปีจะจ่าย 3.80% จากที่ครึ่งปีจ่ายไปแล้ว 0.50 บาท คิดเป็น dividend yield ที่ 1.7% ส่วน KTB คาดว่าจะจ่ายปันผลที่ 0.89 บาท คิดเป็น dividend yield ที่ 3.7%

ทางด้านธนาคารขนาดกลางและเล็กอย่าง TMB คาดว่าจะจ่ายปันผลที่ 0.05 บาท คิดเป็น dividend yield ที่ 1.7% ส่วน KKP คาดว่าจะจ่ายปันผลที่ 2.10 บาทจากที่ครึ่งปีจ่าย 0.50 บาทคิดเป็น dividend yield ที่ 5% ส่วน TCAP คาดว่าจะจ่ายปันผลที่ 1.60 บาทคิดเป็น dividend yield ที่ 4.50% และ TISCO คาดว่าจะจ่ายปันผลที่ 1.80 บาท คิดเป็น dividend yield ที่ 3.9%

"ถ้ามอง out look และ การจ่ายปันผลที่ดีเรายังเลือก KBANK และ KTB ด้วยกำไร ด้วยราคา ด้วยผลประกอบการยังเป็นทิศทางบวก ซึ่งจะทำให้เราปรับราคาเป้าหมาย และ กำไรปีหน้าขึ้น"

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาจากการจ่ายปันผลธนาคารขนาดกลางและเล็กยังให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าธนาคารขนาดใหญ่ เนื่องจากตอนนี้ราคาหุ้นธนาคารกลุ่มนี้ถือว่าลงมาพอสมควร ซึ่งทำให้อัพไซด์ยังมีเหลือที่พอจะดึงดูดนักลงทุน โดยสินเชื่อรถยนต์จะกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้นในปีหน้า แต่ต้องยอมรับว่าคงไม่เห็นการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักเหมือน 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้นที่มาพร้อมกับ NPL

"แบงก์เล็กมีจุดดึงดูดที่ปันผลดี และการเติบโตที่สูง แต่คงไม่ใช่ปีนี้ โดยปีหน้าจะกลับมาน่าสนใจหลังจากมองว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้น"

ด้านบล.กรุงศรี ระบุว่า คงน้ำหนักการลงทุนกลุ่มธนาคาร “เท่ากับตลาด” จากมุมมองต่อพื้นฐานของกลุ่มฯที่แข็งแกร่ง และสภาวะแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่จะดีขึ้นในปี 2558 โดยธนาคารขนาดใหญ่ BBL-KBANK-KTB และ SCB จะเป็นผู้นำการฟื้นตัว เพราะฐานสินเชื่อที่กระจายตัวทั้งสินเชื่อธุรกิจ และสินเชื่อรายย่อย กอปรกับควบคุมคุณภาพสินเชื่อที่ดีกว่า เลือก KBANK มูลค่าพื้นฐานปี 2557 ที่ 236 บาท และ KTB มูลค่าพื้นฐานปี 2557 ที่ 24.75 บาท เป็นหุ้นเด่นของกลุ่มฯ

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น