วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

โซนี่คาดขาดทุนห้าหมื่นล้านเยน ปลดนักบินสายการบินแควนตัส

ข่าวหุ้น - กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน:: ข่าวสั้น

ต่างประเทศ วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2557
ผู้เข้าชม : 18 คน
โซนี่คาดขาดทุนห้าหมื่นล้านเยน

โตเกียว - โซนี่ คอร์ป คาดว่าจะขาดทุนสุทธิ 50,000 ล้านเยนในปีการเงิน 2557-58 ซึ่งถือเป็นการขาดทุนเป็นปีที่ 6 ในรอบ 7 ปี บริษัทมีแผนในการออกมาตรการปรับโครงสร้างเพิ่ม ซึ่งรวมถึงการปรับโครงสร้างในธุรกิจพีซีที่กำลังขาดทุนอยู่ ทั้งนี้คาดว่ากำไรจากการดำเนินงานจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 5 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยเป็น 140,000 ล้านดอลลาร์ ประมาณการนี้ต่ำกว่า 227,000 ล้านเยนซึ่งนักวิเคราะห์ 20 คนที่ทอมสัน รอยเตอร์ส สตาร์ ไมน์ ได้สอบถามมาคาดการณ์ไว้โดยเฉลี่ย ทั้งนี้ โซนี่ขาดทุนสุทธิ 128,400 ล้านเยนในปีการเงิน 2556/57 ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม ตัวเลขนี้สอดคล้องกับ 130,000 ล้านเยนซึ่งโซนี่ได้คาดการณ์ไว้เอง เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม โซนี่ได้ออกแถลงการณ์เตือนเป็นครั้งที่สามสำหรับปีการเงินนี้และได้ลดแนวโน้มลงเหลือหนึ่งในสิบของประมาณการในตอนแรก บริษัทจะใช้เงิน 135,000 ล้านเยนเพื่อปรับโครงสร้างในปีการเงินนี้ เทียบกับที่ใช้เงิน 177,400 ล้านเยนในปีการเงินก่อนหน้า คาซูโอะ ฮิราอิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโซนี่ได้ประกาศเมื่อเข้ารับตำแหน่งในช่วงสองปีก่อนหน้านี้ว่า จะทำให้ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์มีกำไร แต่การขาดทุนอย่างต่อเนื่องของแผนกนี้ได้สร้างความผิดหวังให้แก่นักลงทุนและทำให้เกิดการเปรียบเทียบกับพานาโซนิคและชาร์ป ซึ่งธุรกิจคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ได้ฟื้นตัวจากการขาดทุนอย่างหนัก



ต่างชาติไม่พอใจระเบียบลงทุนอินโด

จาการ์ตา - ผู้บริหารบริษัทและกลุ่มล็อบบี้ธุรกิจกล่าวว่า ระเบียบการลงทุนของต่างชาติที่ออกมาใหม่ของอินโดนีเซียอาจยับยั้งพวกเขาจากการลงทุนในภาคพลังงาน เกษตร ค้าปลีก และภาคอื่นๆ มากกว่าที่จะดึงดูดนักลงทุนใหม่ๆ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อค่าเงินรูเปีย อินโดนีเซีย อ่อนตัวลงและมีความวิตกอย่างรุนแรงเกี่ยวกับเศรษฐกิจอินโดนีเซีย รัฐบาลอินโดนีเซียประกาศว่าจะเปลี่ยนแปลงระเบียบในการลงทุนเพื่อดึงดูดนักลงทุนต่างชาติมากขึ้น และได้ใช้เวลาเกือบ 9 เดือนจึงจะมีการเปิดเผยบัญชีของภาคที่มีการจำกัดการลงทุน เมื่อคณะกรรมการประสานงานด้านการลงทุนประกาศเปลี่ยนแปลงรายการใหม่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีปฏิกิริยาในทางลบเป็นส่วนใหญ่



แควนตัสปลดนักบินรอบ 40 ปี

ซิดนีย์ - แควนตัสจะปลดนักบินหลายสิบคนเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี เพื่อหาทางลดต้นทุนเพื่อควบคุมการขาดทุนโดยมีรายงานจากออสเตรเลียน ไฟแนนเชียล รีวิว ว่า แควนตัสจะให้นักบินที่ขับเครื่องบินโบอิ้ง 747 และ 767 ลาออกด้วยความสมัครใจ ก่อนหน้านี้สายการบินแควนตัส กล่าวว่า จะปลดระวางฝูงบินโบอิ้งที่เก่าแล้วตามส่วนหนึ่งของแผนการที่จะประหยัดเงิน 2,000 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในช่วง 3 ปีข้างหน้า โดยอลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า สายการบินกำลังเผชิญกับภาวะที่ยากลำบากที่สุดที่เคยได้เจอมา

posted from Bloggeroid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น