วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หุ้นเครือสามารถรูดหนัก มาร์เก็ตแคปวูบ3พันล้าน ปัดพัวพันคดี “ปรากรม”-ติดตั้งวิทยุฯตามหนังสือตำรวจ

หุ้นเครือสามารถรูดหนัก
มาร์เก็ตแคปวูบ3พันล้าน
ปัดพัวพันคดี “ปรากรม”-ติดตั้งวิทยุฯตามหนังสือตำรวจ

2015-10-29 12:00:00
ผู้เข้าชม : 7

หุ้นเครือสามารถฯ SAMART-SAMTEL-SIM ราคารูดหนัก มาร์เก็ตแคปหายกว่า 3,000 ล้านบาท หลังตำรวจตั้งข้อหาพัวพัน  “ปรากรม”ในคดีม.112 ขณะที่บริษัทชี้แจงติดตั้งวิทยุสื่อสาร ตามหนังสือร้องขอจากกองตำรวจสื่อสารฯวันที่ 16 ก.ค.58 เพื่อย้ายอุปกรณ์ระบบวิทยุ DTRS ยันไม่มีส่วนเกี่ยวพันกับ “ปรากรม”แต่อย่างใด
         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (28 ต.ค.)  ราคาหุ้นกลุ่มสามารถคอร์ปอเรชั่น ปรับตัวลงอย่างรุนแรง นำโดยบริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAMART ปิดตลาด 21.10 บาท ปรับตัวลง 2.10 บาท หรือ 9.05% บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ SAMTEL ปิดตลาด 19.60 บาท ปรับตัวลง 0.90 บาท หรือ 4.39% และบริษัท สามารถ-ไอโมบาย จำกัด (มหาชน) หรือ SIM ปิดตลาด 1.57 บาท ปรับตัวลง 0.07 บาท หรือ 4.27% ทำให้มูลค่าตลาด(Market Cap)หายไปประมาณ 3,000 ล้านบาท
        กรณีดังกล่าวเกิดจากพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนคดีม.112 แถลงว่า พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา อดีตสารวัตรกองบังคับการปราบปราม เป็นผู้ต้องหาข้อหาร่วมกับบริษัท สามารถเทเลคอม จำกัด ตั้งสถานีวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต
         นางสาวกนกวรรณจันทร์สว่างภูวนะผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรบริษัทสามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)หรือ SAMART ชี้แจงว่าตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่าบริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ SAMTEL มีส่วนร่วมการตั้งสถานีวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาตและขอสนับสนุนหมายเลขโทรศัพท์เลขสวยจากกสทช.นั้น บริษัทขอปฏิเสธเนื้อหาตามข่าวทั้งหมดและใคร่ขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้คือ บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด  (มหาชน) หรือ SAMTEL ได้รับการร้องขอความอนุเคราะห์ จากกองตำรวจสื่อสารสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ลงวันที่ 16 กรกฏาคม 2558 ลงเลขที่ตร.๐๐๓๓.๒๒/๕๐๘  ย้ายอุปกรณ์ระบบวิทยุ DTRS จากสถานีตำรวจนครบาลบึ่งกุ่ม มาติดตั้งบนอาคารใบหยกทาวเวอร์ 2 เพื่อสนับสนุนกิจกรรมจักรยานเทิดพระเกียรติ (Bike for MOM)
          โดยจะใช้เป็นระบบวิทยุสื่อสารหลักของการรักษาความปลอดภัย และอำนวยการจราจรในงาน ที่มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ปฏิบัติและใช้งานวิทยุ DTRS เป็นจำนวนมาก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกองตำรวจสื่อสาร ผู้ใช้วิทยุระบบนี้มีสถานีฐานแบบประจำติดตั้งไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลบึ่งกุ่มที่มีช่องสัญญาณมากกว่าสถานีฐานแบบเคลื่อนที่ ดังนั้นกองตำรวจสื่อสาร จึงได้ขอความอนุเคราะห์มายังบริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) ให้ทำการย้ายอุปกรณ์สถานีฐานของวิทยุ DTRS จากสถานีตำรวจนครบาลบึ่งกุ่มมาติดตั้งบนอาคารใบหยกทาวเวอร์ 2 เพื่อทำให้การรับส่งสัญญาณวิทยุ DTRS มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ทางบริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการและส่งมอบงานตามที่ได้รับมอบหมายเรียบร้อยแล้วและขอยืนยันว่าบริษัทมิได้ทำการใดๆ นอกเหนือจากที่ได้รับมอบหมายและไม่ได้กระทำการใดๆ ที่เป็นความผิดทางกฎหมายดังกล่าว
         นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์  และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  (กสทช.) กล่าวว่า จากกรณีพ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา อดีตสารวัตรกองบังคับการปราบปราม ตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาที่พ.ต.ต.ปรากรม แอบอ้างเบื้องสูงขอสนับสนุนหมายเลขโทรศัพท์เลขสวยจากกสทช.นั้น กสทช.ได้มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ไปก่อนหน้านี้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น