วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยยังรอความชัดเจนเรื่องซื้อหุ้นคืนของ JAS

:ยังฉงนราคารับซื้อ – กลต.ใส่เกียร์อินไซด์หุ้น

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยยังรอความชัดเจนเรื่องซื้อหุ้นคืนของ JAS ทั้งระยะเวลา และราคาที่จะรับซื้อ ด้าน ก.ล.ต. เสนอเกณฑ์ผู้บริหารบจ. กรณีอินไซด์หุ้น ให้กับคณะกรรมการภายในเดือนเม.ย.นี้ คาดบังคับใช้ และลงโทษได้ทันที

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)เปิดเผยว่า กรณีการซื้อหุ้นคืนของบริษัท จัสมิน อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS จากที่ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้สอบถามไปครั้งล่าสุด ทาง JAS แจ้งกลับมาว่าต้องกลับไปประชุมบอร์ดเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้งทั้งเรื่องระยะเวลา และราคารับซื้อหุ้นคืนว่าเท่าไหร่กันแน่
“แม้แต่การประชุมบอร์ดก็ยังต้องเลื่อนจากเดิมในเดือนเม.ย. 59 มาเป็นในเดือนมี.ค.นี้”นางเกศรา กล่าว
ส่วนก่อนหน้านี้ ที่ให้หยุดซื้อขายหุ้น JAS ชั่วคราวก็เพื่อให้กลับไปทบทวนว่า ต้องการจะบอกอะไรกับนักลงทุนอย่างไรก็ดีระหว่างนี้ผู้ลงทุนก็มีเวลาตัดสินใจ
ส่วนกรณีที่ราคาหุ้นของแจสมีความผันผวนมีวอลุ่มการซื้อขายหนาแน่นซึ่งทางด้านราคาหุ้นก็มีการตรวจสอบอยู่เป็นปกติอาจมีนักลงทุนติดต่อสอบถามเข้ามาบ้าง แต่ก็ถามปกติไม่ได้มีความผิดปกติในเรื่องใดๆ
วานนี้ (15 มี.ค.) ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ ก.ล.ต. และภาคธุรกิจกองทุนรวมลงนามความร่วมมือใน โครงการพัฒนาช่องทาง การเข้าถึงกองทุนรวมเพื่อร่วมกำหนดมาตรฐานการทำงานสร้างความสะดวกในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์กองทุนรวมสนับสนุนการขยายตัวของอุตสาหกรรมกองทุนรวมและตลาดทุนไทย โดยตลาดหลักทรัพย์ฯทำหน้าที่พัฒนาระบบงานกลางและคาดว่าระบบจะแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการในต้นปีหน้า
"ตลาดหลักทรัพย์ฯมุ่งส่งเสริมให้อุตสาหกรรมกองทุนรวมในประเทศพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องโดยทำให้ประชาชนเข้าถึงกองทุนรวมได้สะดวกขึ้นและใช้กองทุนรวมที่มีให้เลือกหลากหลายประเภทเป็นเครื่องมือในการบริหารการเงินส่วนบุคคล ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของตลาดทุนไทยด้วยทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯพร้อมให้การสนับสนุนการดำเนินงานโครงการและพร้อมพัฒนาระบบงานกลางเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด" นางเกศรา กล่าว
ด้านนายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า ก.ล.ต.คาดว่าจะเสนอหลักเกณฑ์การลงทุนผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน ที่ใช้ข้อมูลภายใน  ให้กับคณะกรรมการพิจารณาภายในเดือนเม.ย.นี้ โดยหากพิจารณาเสร็จสิ้นแล้ว จะมีการประกาศออกมาเป็นมติเพื่อให้สามารถบังคับใช้ และลงโทษได้ทันที ซึ่งถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ก.ล.ต.กำลังดำเนินการ
สำหรับโครงการพัฒนาช่องทางเข้าถึงกองทุนรวมที่ร่วมมือกับ ตลท. และ บลจ.ในครั้งนี้ถือว่าสอดคล้องกับนโยบายของ ก.ล.ต.ซึ่งต้องการส่งเสริมให้ประชาชนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากตลาดทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ พัฒนาระบบงานเพื่อทำหน้าที่เชื่อมงานของระบบปฏิบัติการสนับสนุน เป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ผู้ลงทุนได้รับความสะดวกในการได้รับบริการอย่างถูกต้องครบถ้วนในที่เดียวต่อไปได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น