02 ธ.ค. 56 21:49 โดย : ikid
MBKET_AOT : กำไรเติบโตดีดังคาด แต่ปี 2556/57 มีความเสี่ยงที่จัดการไม่ได้
บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT)
กำไรเติบโตดีดังคาด แต่ปี 2556/57 มีความเสี่ยงที่จัดการไม่ได้
ผลประกอบการปี 2555/56 (สิ้นสุด ก.ย. 2556) : AOT รายงานกำไรสุทธิ 1.63 หมื่นล้านบาท เติบโตแข็งแกร่ง 152% YoY จากปริมาณเที่ยวบินและผู้โดยสารที่สูงสุดทำสถิติใหม่ เติบโต 17% YoY และ 18% YoY ตามลำดับ ผลักดันจากภาคท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง และการเติบโตสูงของอุตสาหกรรมการบินสายการบินต้นทุนต่ำ (LCC) โดยเมื่อพิจารณาเข้าไปในรายละเอียดพบว่ากำไรสุทธินี้ ประกอบไปด้วย (1) กำไรจากการดำเนินงานปกติ 9.9 พันล้านบาท เติบโต 43% YoY สูงกว่าประมาณการของเรา 4% (2) กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน 3.1 พันล้านบาท ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับหนี้สกุลเงินเยน และ (3) กำไรพิเศษจากการกลับรายการสำรองด้อยค่าสนามบินดอนเมืองราว 3.3 พันล้านบาท หลังรัฐบาล และAOT ตัดสินใจกลับมาใช้นโยบายสนามบินคู่อีกครั้งตั้งแต่ ต.ค. 2555 ซึ่งเมื่อพิจารณาใน 4Q55/56 (ก.ค.-ก.ย.) กำไรปกติหดตัว 27% QoQ เหลือ 2.0 พันล้านบาท จากค่าใช้จ่ายพนักงาน และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่บันทึกจำนวนมากในไตรมาสสุดท้าย
แนวโน้มผลประกอบการ 1Q56/57 (ต.ค.-ธ.ค.) : เรายังคงมีความกังวลว่าในไตรมาสนี้ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มไม่โดดเด่นเนื่องจากฐานกำไรที่สูงใน 1Q55/56 ที่ 3.4 พันล้านบาท ขณะที่ไตรมาสนี้ AOT ได้รับผลกระทบสำคัญ 2 เรื่องคือ ทางการจีนเริ่มเข้มงวดกับธุรกิจทัวร์มากขึ้นส่งผลต่อปริมาณนักท่องเที่ยวจีนอย่างมีนัยสำคัญ (สัดส่วน 19% ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ) และ ปัญหาการเมืองในประเทศที่รุนแรงเกินคาด ซึ่งทำให้มีกว่า 32 ประเทศออกประกาศเตือนในการท่องเที่ยวมาไทยแล้ว
คำแนะนำการลงทุน : แม้ว่า AOT จะเป็นตัวแทนของภาคท่องเที่ยวของประเทศได้เป็นอย่างดี เราทว่า 2 ไตรมาสที่ดีที่สุด (ต.ค.-มี.ค.) ของปีบัญชีนี้ กำลังถูกท้าทายจากปัจจัยภายนอกที่ AOT ไม่สามารถจัดการได้ ทำให้ประมาณการผู้โดยสารเติบโต 14.6% YoY ดูเริ่มมีความเสี่ยง ขณะที่ปัจจุบัน AOT ซื้อขายที่ระดับ P/BV 2.8 เท่า สูงกว่า +2SD แล้ว ขณะที่สามารถให้ผลตอบแทนเงินปันผลได้เพียง 2.4% มองว่ายังไม่คุ้มกับความเสี่ยงที่จะได้รับ เราจึงมองว่า ณ ระดับราคานี้จึงยังไม่น่าสนใจเข้าลงทุน เราคงคำแนะนำ “TAKE PROFIT” (อ่านเพิ่มเติม รายงาน “กลุ่มท่องเที่ยวฯ และขนส่งทางอากาศ” ฉบับ 15 พ.ย. 2556)
ความเสี่ยง : การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอาจส่งผลให้แผนกับปรับขึ้นค่าธรรมเนียมสนามบิน (PSC) ล่าช้าออกไปอีก หรืออาจถึงขั้นยกเลิกได้
02 ธ.ค. 56 21:55 โดย : Lady Gaga
02 ธ.ค. 56 22:14 โดย : Warden
4-5 ปีที่แล้ว EPS แค่ 0.5 บาทต่อหุ้น ตอนนี้ 11 บาทต่อหุ้น โหดจิงๆ มิน่าขึ้นไม่หยุด
03 ธ.ค. 56 00:22 โดย : Ploy
ตอบกลับกระทู้กลับไปหน้าแรก
เข้าเว็บไซต์แบบปกติ
© COPYRIGHT 2013 STOCK2MORROW
MBKET_AOT : กำไรเติบโตดีดังคาด แต่ปี 2556/57 มีความเสี่ยงที่จัดการไม่ได้
บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT)
กำไรเติบโตดีดังคาด แต่ปี 2556/57 มีความเสี่ยงที่จัดการไม่ได้
ผลประกอบการปี 2555/56 (สิ้นสุด ก.ย. 2556) : AOT รายงานกำไรสุทธิ 1.63 หมื่นล้านบาท เติบโตแข็งแกร่ง 152% YoY จากปริมาณเที่ยวบินและผู้โดยสารที่สูงสุดทำสถิติใหม่ เติบโต 17% YoY และ 18% YoY ตามลำดับ ผลักดันจากภาคท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง และการเติบโตสูงของอุตสาหกรรมการบินสายการบินต้นทุนต่ำ (LCC) โดยเมื่อพิจารณาเข้าไปในรายละเอียดพบว่ากำไรสุทธินี้ ประกอบไปด้วย (1) กำไรจากการดำเนินงานปกติ 9.9 พันล้านบาท เติบโต 43% YoY สูงกว่าประมาณการของเรา 4% (2) กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน 3.1 พันล้านบาท ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับหนี้สกุลเงินเยน และ (3) กำไรพิเศษจากการกลับรายการสำรองด้อยค่าสนามบินดอนเมืองราว 3.3 พันล้านบาท หลังรัฐบาล และAOT ตัดสินใจกลับมาใช้นโยบายสนามบินคู่อีกครั้งตั้งแต่ ต.ค. 2555 ซึ่งเมื่อพิจารณาใน 4Q55/56 (ก.ค.-ก.ย.) กำไรปกติหดตัว 27% QoQ เหลือ 2.0 พันล้านบาท จากค่าใช้จ่ายพนักงาน และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่บันทึกจำนวนมากในไตรมาสสุดท้าย
แนวโน้มผลประกอบการ 1Q56/57 (ต.ค.-ธ.ค.) : เรายังคงมีความกังวลว่าในไตรมาสนี้ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มไม่โดดเด่นเนื่องจากฐานกำไรที่สูงใน 1Q55/56 ที่ 3.4 พันล้านบาท ขณะที่ไตรมาสนี้ AOT ได้รับผลกระทบสำคัญ 2 เรื่องคือ ทางการจีนเริ่มเข้มงวดกับธุรกิจทัวร์มากขึ้นส่งผลต่อปริมาณนักท่องเที่ยวจีนอย่างมีนัยสำคัญ (สัดส่วน 19% ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ) และ ปัญหาการเมืองในประเทศที่รุนแรงเกินคาด ซึ่งทำให้มีกว่า 32 ประเทศออกประกาศเตือนในการท่องเที่ยวมาไทยแล้ว
คำแนะนำการลงทุน : แม้ว่า AOT จะเป็นตัวแทนของภาคท่องเที่ยวของประเทศได้เป็นอย่างดี เราทว่า 2 ไตรมาสที่ดีที่สุด (ต.ค.-มี.ค.) ของปีบัญชีนี้ กำลังถูกท้าทายจากปัจจัยภายนอกที่ AOT ไม่สามารถจัดการได้ ทำให้ประมาณการผู้โดยสารเติบโต 14.6% YoY ดูเริ่มมีความเสี่ยง ขณะที่ปัจจุบัน AOT ซื้อขายที่ระดับ P/BV 2.8 เท่า สูงกว่า +2SD แล้ว ขณะที่สามารถให้ผลตอบแทนเงินปันผลได้เพียง 2.4% มองว่ายังไม่คุ้มกับความเสี่ยงที่จะได้รับ เราจึงมองว่า ณ ระดับราคานี้จึงยังไม่น่าสนใจเข้าลงทุน เราคงคำแนะนำ “TAKE PROFIT” (อ่านเพิ่มเติม รายงาน “กลุ่มท่องเที่ยวฯ และขนส่งทางอากาศ” ฉบับ 15 พ.ย. 2556)
ความเสี่ยง : การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอาจส่งผลให้แผนกับปรับขึ้นค่าธรรมเนียมสนามบิน (PSC) ล่าช้าออกไปอีก หรืออาจถึงขั้นยกเลิกได้
02 ธ.ค. 56 21:55 โดย : Lady Gaga
02 ธ.ค. 56 22:14 โดย : Warden
4-5 ปีที่แล้ว EPS แค่ 0.5 บาทต่อหุ้น ตอนนี้ 11 บาทต่อหุ้น โหดจิงๆ มิน่าขึ้นไม่หยุด
03 ธ.ค. 56 00:22 โดย : Ploy
ตอบกลับกระทู้กลับไปหน้าแรก
เข้าเว็บไซต์แบบปกติ
© COPYRIGHT 2013 STOCK2MORROW
posted from Bloggeroid
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น